Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức huấn luyện AT-VSLĐ

    18/01/2018 15:07

    Bước sang năm 2018 với mục tiêu thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh phải đảm bảo an toàn, ngay từ ngày 02/01/2018 Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức 11 lớp huấn luyện định kỳ an toàn cho 695 người lao động theo quy định. Nội dung huấn luyện tập trung vào nâng cao kiến thức cho người lao động được quy định cụ thể trong Luật An toàn - VSLĐ, Nghị định 44/2016/NĐ-CP, Thông tư số 31/2014/TT-BCT, quy định về PCCC và cách đánh giá nguy cơ rủi ro, biện pháp tổ chức, biện pháp an toàn tại hiện trường sản xuất yêu cầu người lao động phải chấp hành.

    Cũng trong đợt huấn luyện này, bên cạnh việc phổ biến quy định về an toàn người lao động còn được giảng viên huấn luyện hướng dẫn cụ thể việc tổ chức thực hiện công việc, cách thực hiện quy định về chế độ phiếu và trình tự các bước cụ thể để thực hiện công việc trên lưới điện đảm bảo an toàn. Cách nhận biết các mối nguy cơ có thể xảy ra đối với người lao động và biện pháp phòng tránh và những bài học kinh nghiệm rút ra từ các vụ tai nạn điện đã xảy ra trong ngành.

    Kết thúc huấn luyện, Công ty sẽ xây dựng đề thi để thực hiện sát hạch kết quả và quyết định công nhận bậc an toàn cho người lao động theo từng nhóm nghề cụ thể: Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp, ghi chỉ số công tơ điện, treo tháo lắp đặt và kiểm tra hệ thống đo đếm, thí nghiệm điện, kiểm tra giám sát mua bán điện, lái xe ...

    Việc huấn luyện trang bị kiến thức cho người lao động luôn được PC Thái Nguyên quan tâm với mục tiêu quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động, ngay từ đầu năm 2018 phòng An toàn Công ty đã phối hợp với các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch huấn luyện lý thuyết và thực hiện chi tiết theo từng tháng từng, quý và cả năm để trang bị kiến thức trong công tác về AT-VSLĐ góp phần nâng cao nhận thức của người lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn để hoàn thành tốt mục tiêu sản xuất kinh doanh, vì lợi ích của người lao động và sự phát triển của toàn Công ty.

    Hà Trung Hưng - Phòng An toàn