Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa tích cực khắc phục hậu quả thiên tai sau mưa lũ

    01/08/2024 09:08

    Trong hai ngày 30 và 31/07/2024, lượng mưa lớn liên tục xảy ra trên nhiều địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong đó có huyện Định Hóa. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, lượng mưa đo được tại Thái Nguyên rất lớn, trong đó lượng mưa đo được tại xã Trung Hội (Định Hóa) là 418,6mm, lớn nhất các tỉnh vùng Bắc Bộ.

    Mưa lớn liên tục đã gây ra lũ quét, nhiều nơi trên địa bàn huyện Định Hóa bị ngập lụt, sạt lở, sụt lún đất làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện của ngành điện, làm gián đoạn cung cấp điện cho hàng nghìn hộ dân.

    Thống kê sơ bộ, trận lũ đã khiến 31 cột hạ thế bị gãy đổ, 3 cột trung thế 22kV và 35kV đang có nguy cơ bị sạt lở, ước thiệt hại trên 2,6 tỷ đồng. Đặc biệt, tại nhánh rẽ hướng vào trạm biến áp Quy Kỳ 2, 3 vị trí cột trung thế 05-06 đường dây 471 E6.22 thuộc xã Quy Kỳ, nguy cơ sạt lở đất làm đổ cột điện 22kV.

    Nhiều cột điện bị gãy đổ do trận mưa lớn xảy ra trên địa bàn huyện Định Hóa ngày 30 và 31/7/2024

    Trước tình hình nguy cấp, Điện lực Định Hóa đã đặc biệt nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty điện lực Thái Nguyên, và sự phối hợp của chính quyền địa phương khẩn trương huy động toàn bộ nguồn lực, vật tư, thiết bị triển khai phương án cấp điện mùa mưa bão đã được xây dựng trước đó. Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, CBCNV Điện lực đã làm việc liên tục ngày đêm để khắc phục sự cố. Đến khoảng 17h20 ngày 31/07/2024, điểm cuối cùng là nhánh rẽ Trạm biến áp chống quá tải Xóm Dạo sau khi nước rút đã được Điện lực Định Hóa đóng điện, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân.

    Điện lực Định Hóa sẵn sàng các phương án xử lý sự cố và kiểm tra hiện trường lưới điện

    Riêng đối với hai vị trí cột trung thế 05-06 nhánh rẽ xã Quy Kỳ cấp điện cho gần 900 khách hàng có nguy cơ sạt lở và mất an toàn rất cao, để đảm bảo an toàn cho người dân, được sự nhất trí của Lãnh đạo UBND huyện Định Hóa, UBND xã Quy Kỳ và Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Định Hóa thực hiện tạm ngừng cung cấp điện để di chuyển toàn bộ đường dây từ cột 01 đến cột 08 nhánh rẽ Quy Kỳ 2, 3 và khắc phục sự cố nguy cơ sạt lở đất. Để phương án được hoàn thành đúng theo kế hoạch, trực tiếp các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên và các phòng chức năng Công ty đã đến khảo sát, kiểm tra thực địa tại hiện trường. Chỉ đạo Điện lực phối hợp cùng nhà thầu và địa phương đẩy nhanh tiến độ trong các khâu giải phóng mặt bằng và thi công.

    Một số vị trí cột điện trung thế đang có nguy cơ sạt lở do mưa to kéo dài liên tục

    Đồng chí Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên kiểm tra tình hình các khu vực có nguy cơ sạt lở ảnh hưởng tới lưới điện

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết và dự báo mưa vẫn tiếp tục kéo dài, Điện lực Định Hóa thực hiện tuyên truyền đến người dân cần thận trọng, không nên đánh bắt cá hoặc đến gần các công trình điện bị ngập nước, gãy, đổ, hoặc đứt dây điện. Khi phát hiện nguy cơ mất an toàn điện, người dân cần lập tức liên hệ với số điện thoại 0208 377 8844 hoặc tổng đài 1900 6769 để được hỗ trợ kịp thời.

    Hiện tại, Điện lực Định Hóa vẫn đang phối hợp cùng Công ty Điện lực Thái Nguyên, các cơ quan chức năng trên địa bàn tiếp tục theo dõi sát sao tình hình thời tiết và triển khai các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản trong khu vực.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa