Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa tích cực khắc phục sự cố điện sau bão Yagi

    12/09/2024 20:36

    Bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra nhiều thiệt hại cho hệ thống lưới điện tại huyện Định Hóa. Cụ thể, 19 vị trí cột trung thế bị sạt lở và 55 cột hạ thế bị gãy đổ. Ước tính thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng hơn 650 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn và nhanh chóng khắc phục sự cố, đến thời điểm hiện tại Điện lực Định Hóa buộc đang phải tạm ngừng cấp điện cho 01 Trạm biến áp và 17 lộ đường dây hạ áp do tình trạng đổ cột, hộp công tơ bị ngập trong nước và các khu vực bị cách ly cô lập chưa thể tiếp cận được.

     Lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề sau bão Yagi

    Nhiều tuyến đường bị sạt lở làm ảnh hưởng tới tiến độ khắc phục sự cố điện sau bão Yagi

    Trước đó, vào tối ngày 07/08/2024 tại khu vực xóm Bản Chang, xã Sơn Phú vị trí khoảng cột 01-02 nhánh rẽ trạm biến áp Phú Hội 2 có khoảng hơn mười cây keo ngoài hành lang lưới điện đã bị gió thổi nguy cơ chạm vào đường dây, nhóm công tác kiểm tra lưới điện của Điện lực Định Hóa đã đề nghị gia đình có vườn keo trên được chặt tỉa tuy nhiên gia đình không đồng ý.

    Để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão và an toàn vận hành cho lưới điện trung thế 22KV đường dây 472 E6.22, Điện lực Định Hóa đã đề xuất tạm ngừng cấp điện, phân đoạn đường dây khu vực này ra khỏi lưới điện, làm mất điện 6 trạm biến áp có khoảng 700 khách hàng sử dụng điện tại khu vực này.

    Sáng ngày 08/9/2024 dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Định Hóa và sự vào cuộc của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Định  Hóa, đơn vị đã phối hợp với chính quyền xã Sơn Phú tuyên truyền người dân cho chặt tỉa. Đến hơn 10 giờ ngày 08/9/2024 sau khi chặt tỉa cây xong, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp, Điện lực Định Hóa đã thực hiện đóng điện trở lại cho 06 trạm biến áp trên.

    Điện lực Định Hóa vận động bà con chặt cây có nguy cơ ảnh hưởng tới lưới điện

    Với tinh thần khẩn trương, Điện lực Định Hóa nhanh chóng tổ chức điều động lực lượng và phương tiện chuyên dụng để tiến hành sửa chữa tại các khu vực tiếp cận được để khôi phục lại điện cho khách hàng. Đến hết ngày 11/9/2024 Điện lực Định Hóa vẫn còn khoảng hơn 1000 khách hàng nằm rải rác trên địa bàn huyện đang phải tạm ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn.

    Điện lực Định Hóa khẩn trương khắc phục sự cố, kiểm tra hệ thống lưới điện, TBA đảm bảo an toàn và đóng điện trở lại

    Điện lực Định Hóa sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, sớm tiếp cận các khu vực bị cô lập do mưa lũ và dự kiến hoàn thành việc sửa chữa, khôi phục cung cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn trong ngày 12/09/2024.

    Ma Thị Chinh - ĐL Định Hóa