Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa mưa bão năm 2023

    24/07/2023 11:07

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đề phòng ảnh hưởng của mùa mưa bão, đồng thời chuẩn bị phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Điện lực Đồng Hỷ đã chú trọng tăng cường kiểm tra, rà soát, sửa chữa, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống lưới điện; lập kế hoạch, phương án để các đội sản xuất thực hiện phát quang, chặt tỉa cây ngoài hành lang đề phòng khả năng gãy đổ gây sự cố lưới điện.

    Điện lực Đồng Hỷ hiện đang quản lý 373,483km đường dây trung thế, 737,642km đường dây 0,4kV; 471TBA/492MBA có tổng dung lượng 47.405kVA.

     

    Thực hiện phát quang hành lang đảm bảo an toàn điện trước mùa mưa bão.

    Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, từ đầu năm 2023 đến nay, Điện lực Đồng Hỷ đã triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, củng cố lưới điện như: Tăng cường kiểm tra hành lang đường dây, phát quang cây cối trong và ngoài hàng lang lưới điện có nguy cơ gãy đổ vào đường dây. 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực tập trung xử lý hành lang trung áp, hạ áp của đường dây 372E6.8 và đường dây 377E6.8, đã kiểm tra xử lý tại 893 vị trí. Giải phóng hành lang lưới điện: Chặt cây tận gốc là 1.494 cây, số cây vi phạm hành lang đã cắt ngọn, tỉa cành là 3.363 cây.

    Tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm các TBA chuyên dùng, và công cộng, cân đảo pha các TBA lệch pha, cài đặt chỉnh định lại các bộ tụ bù hạ áp. Kết quả tổn thất cấp trung áp toàn Điện lực lũy kế 6 tháng năm 2023 giảm 0,28% so với cùng kỳ.

    Bên cạnh đó, Điện lực đã triển khai một số biện pháp xử lý các TBA chưa đạt tiêu chí giao nhận công suất phản kháng (CSPK) như chỉnh định lại các bộ tụ 0,4kV, kiểm tra tình trạng hoạt động, khắc phục các vị trí chưa hoạt động đúng thiết kế, kiểm tra các khách hàng sản xuất. Lũy kế tháng 6/2023, Điện lực đã thực hiện hoán chuyển 32 MBA, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, không để xảy ra sự cố MBA do quá tải. Xây dựng mới 9 TBA với tổng công suất 1.830kVA, 3,128km đường dây trung thế, 5,955km đường dây hạ thế, cải tạo 7,468km đường dây. Sửa chữa lớn 16,227km đường dây trung thế; 13,876km đường dây hạ thế ĐD 373TCCN, 473E6.2.

    Đồng thời cho kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành, từ đó kịp thời lập phương án và nhanh chóng thực hiện xử lý, thay thế, sẵn sàng xử lý nhanh, kịp thời khi có sự cố điện xảy ra.

     

    Đội QLVH - Điện lực Đồng Hỷ thực hiện kiểm tra lưới điện.

    Ông Lê Xuân Khoa - Phó giám đốc Điện lực cho biết: Vào mùa mưa bão rất dễ xảy ra những sự cố về điện, không chỉ gây gián đoạn cung cấp điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp.

    Trong những năm qua, công tác phòng, chống thiên tai, xử lý sự cố luôn được Công ty Điện lực Thái Nguyên nói chung và Điện lực Đồng Hỷ nói riêng quan tâm thực hiện hiệu quả. Qua đó giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra, hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và sự hài lòng của khách hàng.

     

    Công nhân điện lực tăng cường kiểm tra các TBA đảm bảo vận hành an toàn.

    Hiện đang là thời điểm cao điểm của mùa nắng nóng, mưa bão trong năm, với sự chủ động, nỗ lực. Bằng những phương án cụ thể, chuẩn bị kỹ lưỡng về vật chất, kỹ thuật, dụng cụ đảm bảo an toàn và con người, Điện lực Đồng Hỷ luôn chủ động, sẵn sàng ứng trực,  đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, vận hành ổn định, kịp thời xử lý các sự cố về điện có thể xảy ra. Đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân cũng như sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

    Hồng Loan - ĐL Đồng Hỷ.