Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình sẵn sàng phương án cấp điện cho các ngày lễ lớn trong năm 2024

    15/04/2024 18:54

    Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ các ngày lễ lớn trong năm 2024, đặc biệt là các ngày lễ lớn sắp tới như Lễ Giỗ tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5). Ngay trong quý 1/2024, Điện lực Phú Bình đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, phòng chống cháy nổ và an toàn điện trong dân, trong đó đưa ra kịch bản cung ứng điện cũng như ứng phó với tình trạng điều kiện thời tiết nắng nóng trong ngày hè khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, phụ tải tăng đột biến.

    Nhân viên Trực vận hành phân tích lưới điện khu vực huyện Phú Bình

    Phương án và biện pháp cụ thể: Tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp lễ; phối hợp với các cấp chính quyền địa phương xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng, an toàn lưới điện... Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương, tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

    Tăng cường các biện pháp kỹ thuật như gia cố lèo các vị trí rẽ nhánh, thay thế ghíp, các vị trí có nguy cơ cháy hỏng. Cải tạo thay thế cách điện cho cầu dao, cầu chì, vệ sinh sứ…

    Nhân viên Điện lực Phú Bình sửa chữa khiếm khuyết đường dây

    Điện lực Phú Bình kết hợp với chính quyền địa phương phát quang hành làng an toàn lưới điện

    Điện lực Phú Bình cắm biển báo tuyên truyền các biện pháp ngăn ngừa sự cố do diều

    Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng, tránh tình trạng mất kiểm soát dẫn đến tăng tiền điện, hoặc để xảy ra tình trạng cháy nổ do bất cẩn trong khi sử dụng điện, ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân trong các dịp lễ trong đại của đất nước.

    Điện lực Phú Bình phối hợp với Công an huyện Phú Bình diễn tập PCCC

    Nhân viên Điện lực khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả.

    Bằng các giải pháp cụ thể đã và đang triển khai, Điện lực Phú Bình quyết tâm đảm bảo cung ứng điện an toàn ổn định hiệu quả, góp phần vào niềm vui chung của người dân trên địa bàn. Trong mọi tình huống khẩn cấp về cung ứng và sử dụng điện, quý khách hàng hãy gọi Tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Bắc qua số 19006769 để được chăn sóc, tư vấn về sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình