Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Thành phố Sông Công (PC Thái Nguyên) - Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong mùa mưa bão

    24/08/2023 10:08

    Nhằm giảm thiểu tối đa sự cố xảy ra, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho người dân và doanh nghiệp. Thời gian qua, Điện lực thành phố Sông Công – Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Qua đó, góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

    Điện lực thành phố Sông Công hiện đang quản lý, vận hành 134 trạm biến áp, 209km đường dây trung thế và 315km đường dây hạ thế với trên 24 nghìn khách hàng.

    Ông Dương Văn Hợp, Giám đốc Điện lực thành phố Sông Công cho biết: Công tác quản lý các tuyến đường dây để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn còn nhiều khó khăn, phức tạp. Nguyên nhân là một số tuyến đường dây đi qua các khu vực rừng sản xuất của nhân dân, trong khi nhận thức của một bộ phận người dân còn rất hạn chế, dẫn đến các vi phạm hành lang lưới điện như: Xây dựng công trình dưới đường dây điện; xe quá khổ, quá tải đi qua bị mắc vào đường dây, va chạm gây ảnh hưởng kết cấu các công trình điện; thả diều vướng vào đường dây…

    Trước tình hình đó, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các doanh nghiệp khách hàng và người dân trên địa bàn, đơn vị đã đẩy mạnh triển khai nhiều kế hoạch và biện pháp như: tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn điện tới nhân dân; các tổ, đội quản lý vận hành thực hiện treo biển cảnh báo, phát tờ rơi; tăng cường kiểm tra hành lang đường dây, phát quang cây cối trong và ngoài hành lang lưới điện có nguy cơ đổ vào đường dây; thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các thiết bị không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành, từ đó kịp thời lập phương án xử lý, thay thế…

     

    Điện lưc thành phố Sông Công thực hiện phát quang hành lang đường dây trung thế 374E6.3

    Từ đầu năm đến nay, Điện lực thàng phố Sông Công đã phối hợp xử lý hơn 3.000 cây tại 376 vị trí ảnh hưởng đến hành lang lưới điện. Đồng thời, tăng cường kiểm tra định kỳ đường dây điện và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các nguy cơ do chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện các dự án mở rộng đường giao thông, san lấp mặt bằng, tôn nền đường nơi có các đường dây điện giao chéo phía trên, thi công đường, vỉa hè có cáp điện ngầm đi phía dưới. Nắm bắt thông tin các công trình xây dựng, các đơn vị vận hành xe cẩu trong khu vực để tuyên truyền, thông báo tới các cá nhân, đơn vị thực hiện có giải pháp để tránh các nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện.

     

    Công tác phát quang hành lang tại hiện trường

    Trước thực trạng một số tuyến đường có cáp viễn thông treo chưa đúng quy chuẩn kỹ thuật; cáp treo không gắn thẻ nhận biết, thẻ báo độ cao khi qua đường giao thông… Điện lực thành phố Sông Công đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện sắp xếp, bó gọn cáp viễn thông tại các trục đường chính với chiều dài 25km. Thu hồi cáp cũ không sử dụng; dịch chuyển và xóa bỏ một số cột cáp không cần thiết gây mất mỹ quan đô thị; treo biển nhận diện cáp viễn thông đang sử dụng…

    Bằng việc tích cực triển khai các giải pháp, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Sông Công đã giảm rõ rệt về vi phạm an toàn hành lang lưới điện. Trong những tháng cuối năm, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác quản lý vận hành và có chế độ ứng trực phù hợp; chủ động phân tích, ngăn ngừa các nguy cơ có thể gây sự cố lưới điện, từ đó kịp thời phát hiện và xử lý, không để xảy ra gián đoạn cấp điện trong điều kiện thời tiết cực đoan.

    Với nhiều giải pháp đồng bộ, chất lượng điện trên toàn địa bàn đã ngày càng được cải thiện, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

    Nguyễn Thị Phương Linh – ĐL TP Sông Công