Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực TP. Thái Nguyên nỗ lực cấp điện trở lại cho trên 2.000 hộ trong ngày 12-9

    13/09/2024 11:09

    Ngày 12-9, lãnh đạo phòng chuyên môn của Công ty Điện lực Thái Nguyên và Điện lực TP. Thái Nguyên tiến hành khảo sát thực tế, kiểm tra công tác khắc phục sự cố và đóng điện trở lại cho người dân trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

    Hướng dẫn người dân vệ sinh ổ điện, bảo đảm an toàn sử dụng điện sau mưa lũ

    Đoàn khảo sát tại một số hộ bị ngập úng sâu ở các phường Phan Đình Phùng, Cam Giá. Sau khi kiểm tra hiện trạng lưới điện, hệ thống điện trong nhà của người dân, các thành viên trong Đoàn hướng dẫn, tư vấn cho bà con cách kiểm tra, vệ sinh ổ điện, bảng điện, đường điện sau khi bị ngập nước để bảo đảm tuyệt đối an toàn khi đóng điện. Đoàn cũng khuyến cáo các khu dân cư đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện nghiêm các quy tắc bảo đảm an toàn trong sử dụng điện sau mưa lũ...

    Theo báo cáo nhanh của Điện lực TP. Thái Nguyên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố có nhiều điểm bị ngập sâu do nước lũ trên sông Cầu dâng cao. Để bảo đảm an toàn, Điện lực TP. Thái Nguyên đã cắt điện gần 80 trạm biến áp và một số đường dây trung thế.

    Kiểm tra công tắc, ổ điện của hộ dân sau khi bị ngập úng.

    Ngay sau khi nước lũ rút, để bảo đảm cung ứng điện kịp thời cho người dân, đơn vị đã bố trí lực lượng trực 24/24 giờ và tăng cường xuống địa bàn nắm bắt tình hình tại các khu vực nước đã rút, khi đủ điều kiện bảo đảm an toàn mới đóng điện trở lại. Từ ngày 10-9 đến nay, Điện lực TP. Thái Nguyên đã cử 40 tổ công tác với gần 100 người đi kiểm tra tại tất cả các xã, phường.

    Trong hôm nay (12-9), Điện lực TP. Thái Nguyên phấn đấu cấp điện trở lại cho trên 2.000 hộ dân thuộc vùng trũng ở các phường Quang Vinh, Tân Long, Túc Duyên, Gia Sàng, Cam Giá, Hương Sơn và phường Lương Sơn (TP. Sông Công).

    Nguồn: Báo Thái Nguyên