Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đóng điện thành công chuyển đổi lưới điện 10kV lên 22kV tại khu vực Phố Cò, TP Sông Công, tỉnh Thái Nguyên

    09/03/2017 10:04

    Ngày 23/07/2016, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đóng điện thành công chuyển đổi lưới điện 10kV lên 22kV trục chính từ cột 02 đến TBA Vân Thượng và nhánh Văn hóa ĐZ 973 sau trung gian Phố Cò và nhánh xóm Bẫy. Đây là công trình nằm trong gói thầu số 04 thuộc dự án “Cải tạo chống quá tải đường dây 973 trung gian Phố Cò” với quy mô gồm 7,7 km đường dây 22kV, 03 trạm biến áp với tổng công suất lắp đặt là 1.220 kVA.

    Việc thực hiện chuyển đổi lưới điện 10kV lên 22kV tại khu vực Phố Cò, TP Sông Công đã được Công ty Điện lực Thái Nguyên lên phương án rất cụ thể. Ngay từ 5h sáng ngày 23/07, nhóm công tác đã tiến hành cắt điện lộ 973 ra khỏi lưới điện. Sau đó đơn vị thi công là Công ty TNHH Hà Dương bố trí 3 nhóm công tác dựng cột, lắp xà sứ vị trí số 2,3,4,5 kéo dây từ vị trí 02A đến vị trí 06, thay 03 chống sét và 03 MBA Vân Thượng (400kVA), TBA Xóm Bẫy (320kVA) và TBA Hoàn Mỹ (400kVA). Trước đó đơn vị thi công đã phải chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, chuẩn bị về nhân lực, các biện pháp thi công, biện pháp an toàn, phương án thi công nhằm kịp thời thực hiện và sử lý các tồn tại sau nghiệm thu kỹ thuật để đảm bảo đóng điện chuyển lưới 22kV.

    Nhóm công nhân đang kiểm tra tại TBA xóm Bẫy

    Thay MBA tại trạm Vân Thượng

    Do chuẩn bị kỹ từ khâu lập phương án đến khi thực hiện chuyển đổi lưới điện nên toàn bộ 7,7km đường dây 22kV và 03 trạm biến áp đã thực hiện hoàn thành trong 1 ngày. Việc chuyển đổi thành công lưới điện lên cấp điện áp 22kV tại khu vực Phố Cò, TP Sông Công sẽ đem lại nhiều hiệu quả kinh tế, kỹ thuật trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Cụ thể, việc chuyển đổi giúp hệ thống lưới điện đồng nhất về cấp điện áp, giải quyết các điểm đan xen giao chéo, tạo được liên kết mạch vòng, nâng cao khả năng ứng phó; cải thiện chất lượng điện áp và nâng cao độ tin cậy cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải. Việc chuyển đổi cũng giúp tăng khả năng mang tải lên 2 - 3 lần mà không phải nâng tiết diện dây dẫn, từ đó giảm được chi phí đầu tư nhưng vẫn đáp ứng được tốc độ phát triển của phụ tải. Đồng thời, xóa được các trạm trung gian, giảm chi phí vận hành cũng như sự cố thiết bị tại các trạm.

    Đặc biệt, lưới điện 22kV có đặc điểm trung tính nối đất trực tiếp nên bảo đảm an toàn cho khu vực có đường dây đi qua nếu có sự cố. Trong quá trình cải tạo, chuyển đổi lên lưới 22kV, công ty cũng đã kết hợp dịch chuyển thành công nhiều đoạn tuyến dây trung thế để giải quyết vi phạm hành lang an toàn lưới điện, bảo đảm an toàn cho cấp điện. Đặc biệt, việc chuyển đổi lưới điện cũng có tác động tích cực cho công tác kinh doanh điện năng khi giúp nâng cao được chất lượng điện cung cấp cho khách hàng; giảm tổn thất điện năng trên lưới điện trung thế, đặc biệt là tổn thất tại các trạm trung gian.

    Thanh Huyền