Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị sơ kết công tác Quản lý kỹ thuật vận hành, Điều độ, An toàn bảo hộ lao động 7 tháng đầu năm 2016

    09/03/2017 10:05

    Ngày 30/08/2016, PC Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công tác QLKTVH, ĐĐ, ATBHLĐ, công tác giảm tổn thất điện năng 7 tháng đầu năm 2016, phương hướng nhiệm vụ các tháng còn lại cuối năm 2016.

    Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty, Văn phòng Đảng ủy, Bí thư đoàn thanh niên, Trưởng phó các phòng chức năng Công ty cùng một số chuyên viên; Quản đốc, phó Quản đốc các phân xưởng; Giám đốc, phó Giám đốc kỹ thuật Điện lực; Trưởng, phó phòng KH-KT-AT các Điện lực, Đội trưởng, đội phó các đội quản lý và tổ trưởng tổ trực vận hành lưới điện tại các Điện lực.

    Đ/c Dương Thái Sơn-Phó Giám đốc kỹ thuật PC Thái Nguyên chủ trì hội nghị

    Hội nghị đã đánh giá chung tình hình vận hành 7 tháng đầu năm 2016, PC Thái Nguyên luôn đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định phục vụ tốt các hoạt động kinh tế chính trị trên địa bàn toàn Tỉnh, đảm bảo cấp điện cho các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện kinh tế chính trị như kỳ họp HĐND, Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, thi tốt nghiệp PTTH…

    Kết quả 7 tháng đầu năm 2016 điện thương phẩm toàn Công ty đạt trên 2,1 tỷ kWh; sản lượng và công suất của Công ty có mức tăng trưởng cao. So với cùng kỳ, công suất max, min đều tăng trưởng 16%. Các chỉ tiêu về suất sự cố và độ tin cậy cung cấp điện MAIFI, SAIDI, SAIFI đều đạt kế hoạch và chỉ tiêu giao từ NPC, có nhiều chỉ tiêu giảm dưới mức NPC giao từ 30-50%. Chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện 7 tháng đầu năm 2016 là 4,35%/4,95%, so với thực hiện cùng kỳ năm 2015 giảm 3,56% nhưng so với kế hoạch EVN NPC giao từ đầu năm giảm 0,60%. Trong đó ảnh hưởng của tiếp nhận LĐHANT là 0,68%, giảm so với cùng kỳ năm 2015 là 2,92%.

    Song song với công tác quản lý kỹ thuật vận hành là công tác đầu tư xây dựng. Công ty cũng đã triển khai được 94 hạng mục kế hoạch năm 2016 với tổng giá trị 25,702 tỷ đồng. Cải tạo nâng cấp lưới điện 10kV lên 22kV tại khu vực Phố Cò, TP Sông Công và khu vực TX Phổ Yên, lắp đặt tụ bù trung hạ áp (KVAR), thay thế 28 MBA quá tải…

    Tại Hội nghị, các đơn vị đã thảo luận về các vấn đề còn tồn tại như sự cố thiết bị, xử lý sự cố khi mưa bão, giải quyết các vướng mắc về hành lang lưới điện, pha đất, chế độ phiếu công tác, lệnh công tác…Nhiều ý kiến tham luận của các đ/c là đội trưởng, đội phó những người hàng ngày trực tiếp làm việc ngoài hiện trường để có được những đánh giá nghiêm túc và khách quan hơn về những kết quả đã đạt được, những mặt hạn chế tồn tại, cùng phân tích nguyên nhân và đưa ra các giải pháp thực hiện sao cho có hiệu quả nhất cho các tháng còn lại của năm 2016, Công ty phấn đấu đạt các mục tiêu: Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao trong công tác kỹ thuật vận hành. Nâng cao kỷ luật trong công tác ATLĐ, tuyệt đối an toàn trong sản xuất kinh doanh. Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng kỹ thuật. Bên cạnh đó cần hoàn thiện, đồng bộ các giải pháp về quản lý kỹ thuật vận hành, điều độ, không có sự cố chủ quan trong vận hành, không có sự cố cháy nổ, giảm các vi phạm về hành lang lưới điện cao áp.... Phát hiện, ngăn chặn và giải quyết kịp thời các vụ vi phạm hành lang lưới điện phát sinh. Đẩy mạnh sự phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến an toàn điện trong nhân dân, giải quyết các nguy cơ mất an toàn trong nhân dân và khách hàng sử dụng điện liên quan đến lưới điện trung, hạ áp.

    Thanh Huyền