Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Huấn luyện công tác An toàn vệ sinh lao động

    21/11/2018 10:07

    Với mục tiêu thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh phải đảm bảo an toàn. Vừa qua, PC Thái Nguyên đã tổ chức lớp huấn luyện an toàn vệ sinh lao động năm 2018 cho 165 CBCNV đến từ Phòng kỹ thuật, An toàn, Kinh doanh, Giám sát mua bán điện, Quản lý xây dựng, Trung tâm điều khiển xa, Các Điện lực, Xí nghiệp dịch vụ điện…Đ/c Mai Công Hùng-Trưởng Ban An toàn Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tham dự buổi huấn luyện.

    Nội dung huấn luyện tập trung vào nâng cao kiến thức cho người lao động được quy định cụ thể trong Luật An toàn – VSLĐ. Phổ biến quy trình an toàn điện mới, những nội dung thay đổi, điểm khác biệt giữa quy trình an toàn điện số 959/QĐ ngày 09/08/2018 thay thế cho quy trình an toàn điện số 1157/QĐ-EVN ngày 19/12/2014, quy định trình tự các bước thực hiện công tác trên lưới điện, chế độ PCT, LCT, PTT, giấy bàn giao; Phần mềm kiểm soát An toàn lao động bằng hình ảnh; Giải đáp các vướng mắc về công tác an toàn.

    Cũng trong đợt huấn luyện này, bên cạnh việc phổ biến quy định về an toàn người lao động còn được giảng viên huấn luyện hướng dẫn cụ thể việc tổ chức thực hiện công việc, cách thực hiện quy định về chế độ phiếu và trình tự các bước cụ thể để thực hiện công việc trên lưới điện đảm bảo an toàn. Cách nhận biết các mối nguy cơ có thể xảy ra đối với người lao động và biện pháp phòng tránh và những bài học kinh nghiệm rút ra từ các vụ tai nạn điện đã xảy ra trong ngành.

    Việc huấn luyện trang bị kiến thức cho người lao động luôn được PC Thái Nguyên quan tâm với mục tiêu quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động, ngay từ đầu năm 2018, PC Thái Nguyên đã tổ chức 11 lớp tập huấn cho 695 CBCNV, nhằm trang bị kiến thức trong công tác về AT-VSLĐ góp phần nâng cao nhận thức của người lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn để hoàn thành tốt mục tiêu sản xuất kinh doanh, vì lợi ích của người lao động và sự phát triển của toàn Công ty.

    Thanh Huyền