Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy tại PC Thái Nguyên

    05/10/2022 14:59

    Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy luôn được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) quan tâm chú trọng, công ty đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn về công tác PCCC, thường xuyên cập nhật và phổ biến, hướng dẫn các văn bản pháp luật mới về công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCC đến người lao động; chủ động ngăn ngừa, loại trừ nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn về con người và tài sản, góp phần giữ vững an ninh, trật tự xã hội.

    Nhằm hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy” năm 2022, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật PCCC, PC Thái Nguyên đã phát động, tuyên truyền sâu rộng kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đến từng CBCNV trong toàn công ty, đảm bảo người lao động nắm rõ được các biện pháp phòng ngừa, ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Nâng cao ý thức tự giác của CBCNV về công tác PCCC&CNCH, thường xuyên tự kiểm tra công tác PCCC, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về PCCC tại đơn vị.

    Băng rôn tuyên truyền ngày toàn dân PCCC tại trụ sở Công ty và các Điện lực trực thuộc

    Tổ chức tuyên truyền sâu rộng các hoạt động PCCC&CNCH bằng nhiều hình thức: Treo panô, áp phích, căng treo khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn PCCC tại trụ sở làm việc công ty và các đơn vị trực thuộc trong thời gian hưởng ứng Ngày toàn dân PCCC với khẩu hiệu “PCCC là trách nhiệm và quyền lợi thiết thực của mỗi cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân”, nhắn tin trên zalo, facebook,... Tập trung rà soát củng cố Ban chỉ huy PCCC&CNCH, Đội PCCC&CNCH cơ sở. Chỉ đạo các đơn vị rà soát nắm tình hình, kiểm tra an toàn PCCC, có giải pháp xử lý dứt điểm những tồn tại, thiết sót về PCCC, tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC, diễn tập, thực tập phương án xử lý tình huống sự cố cháy, nổ.

    Thời gian gần đây, tình hình cháy diễn biến phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Để chủ động phòng ngừa, không để xảy ra cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản, PC Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền vận động các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng các thiết bị điện an toàn để phòng cháy nổ, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn, khi không sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện hoặc trường hợp đang sử dụng mà bị mất điện thì phải ngắt ngay các thiết bị điện; hướng dẫn người dân kiểm tra, sửa chữa đối với dây dẫn sau công tơ để đảm bảo an toàn, phòng ngừa nguy cơ rò điện, chập cháy.

    Công ty tăng cường các biện pháp kiểm tra định kỳ, đột xuất, đánh giá tình trạng an toàn về công tác PCCC, trong đó đặc biệt chú trọng đến các trạm biến áp 110kV, các hệ thống, thiết bị hiện đang vận hành như: MBA, hệ thống tiếp đất, tình trạng dầu, mức mang tải của MBA, tình trạng vận hành của các tủ máy cắt, hệ thống dây nhất thứ, nhị thứ, tiếp xúc các lèo, ATM tổng, ATM nhánh, công tơ và dây sau công tơ… kiểm tra hệ thống báo cháy tự động như đầu báo nhiệt ở ngưỡng tác động (400C¸1700C), đầu báo khói (mật độ khói của môi trường 15%¸20%) theo TCVN 5738:1993. Kiểm tra hệ thống bơm cứu hỏa, bể nước cứu hỏa…các họng nước, lăng, vòi, các bình chữa cháy tại chỗ luôn đảm bảo chất lượng, hoạt động tốt khi có cháy. Không để các thiết bị, vật tư cản trở lối vào chỗ để phương tiện chữa cháy. Phát hiện kịp thời quá tải thiết bị như hệ thống chiếu sáng, điều hòa…tại trụ sở làm việc, nhà xưởng, kho. Kiểm soát nhắc nhở khách hàng đến làm việc nhất là khi nhập, xuất vật tư hàng hóa.

    Đội cao thế thường xuyên kiểm tra hệ thống bơm nước

    Thường xuyên tổ chức tập huấn, thực hành, xây dựng các tình huống giả định gần sát với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị; từ đó trang bị phổ biến kiến thức, kỹ năng cơ bản, phổ thông cho cán bộ công nhân viên về PCCC, cứu nạn, thoát nạn.

    Không chủ quan trong công tác PCCC bởi hậu quả cháy nổ gây ra là rất lớn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản. Chính vì vậy, công tác kiểm tra an toàn PCCC tại nơi làm việc, nơi để các loại vật tư, hàng hóa và đồ dùng dễ cháy phải cách xa các nguồn nhiệt. Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong văn phòng làm việc, các phòng lưu trữ hồ sơ, khu vực kho vật tư. Không để vật tư, hàng hóa phương tiện cản trở lối đi, lối thoát nạn và phải được bảo quản, sắp xếp ngăn nắp, đúng quy định.

    PC Thái Nguyên định kỳ tập huấn công tác PCCC cho CBCNV

    Công tác PCCC đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe con người, bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị và cá nhân. Do vậy, thực hiện tốt công tác PCCC, đảm bảo an toàn là việc phải làm thường xuyên, liên tục tại các đơn vị trong toàn PC Thái Nguyên./.

           Khánh Toàn - Văn phòng