Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Nỗ lực cấp điện ổn định mùa nắng nóng

    09/03/2017 10:05

    Là thành phố công nghiệp với gần 300 doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, do vậy, sản lượng điện dành cho sản xuất công nghiệp của T.P Sông Công chiếm tới 85% tổng sản lượng toàn Thành phố. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Đình Chiến, Giám đốc Điện lực T.P Sông Công cho biết: Sản lượng điện tiêu thụ 5 tháng đầu năm trên địa bàn đạt 108 triệu KW/h, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Điện lực Thành phố vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân và các doanh nghiệp. Mặc dù, sản lượng điện tăng mạnh, song lượng điện thất thoát lại giảm 0,52% so với cùng kỳ. Có được kết quả này là do Điện lực Thành phố đã tăng cường đầu tư, cải tạo hạ tầng lưới điện và hệ thống trạm biến áp, trạm chống quá tải... Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lắp thêm 7 trạm biến áp mới để nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn điện phục vụ khách hàng. 

    Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực T.P Sông Công đã xây dựng phương án cụ thể nhằm đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, hạn chế thấp nhất các sự cố gây mất điện trong những ngày hè nắng nóng như: Bố trí cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các sự cố bất ngờ có thể xảy ra; đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố, các địa phương tăng cường tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức, chủ động trong việc đảm bảo an toàn trong sử dụng, bảo vệ an toàn lưới điện, nhất là trong thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng, mưa bão thất thường... Khi nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến, Điện lực Thành phố sẽ triển khai các phương án cấp điện nhanh chóng như: hoán đổi, nâng công suất các trạm biến áp, kéo bổ sung và tăng cường các đường dây hạ áp bị quá tải, thay thế kịp thời các thiết bị bị sự cố, kiểm tra nguội các đường dây trung áp để xử lý tại các điểm tiếp xúc... nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng gián đoạn cung ứng điện năng. Cùng với đó là nâng cao chất lượng thiết bị vận hành, sử dụng các thiết bị có chất lượng tốt, tự động hóa. 

     

    Cán bộ Điện lực TP Sông Công đang tiến hành duy tu, bảo dưỡng thiết bị cung cấp điện.

    Được biết, để góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cung cấp điện, hiện nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã và đang triển khai lắp đặt nâng cấp đường dây từ 10KV lên 22KV với tổng chiều dài trên 3km. Cùng với đó là cải tạo, thay cột, dây tại các nhánh rẽ với tổng chiều dài đường dây gần 9km, cải tạo trên 20 trạm biến áp, tổng kinh phí là trên 35 tỷ đồng. Song để tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp và cuộc sống của người dân ở 5 phường nằm trong Dự án gồm: Cải Đan, Phố Cò, Thắng Lợi, Bách Quang và Lương Sơn, Điện lực T.P Sông Công đã phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công, các địa phương lên phương án cụ thể về lịch cắt điện và thông báo tới các khách hàng, đồng thời nỗ lực gấp rút hoàn thành dự án vào cuối tháng 6 này.

    Bên cạnh các phương án chủ động về kỹ thuật, Điện lực Thành phố cũng tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các hộ dân trên địa bàn thực hiện các giải pháp tiết kiệm, chống thất thoát điện như: Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, có công suất thấp, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm... Hằng năm, ngành điện đều phát động cuộc thi tiết kiệm điện đến các đơn vị tập thể, các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn, tổ chức tổng kết, khen thưởng những cá nhân, tập thể có giải pháp, sáng kiến hay và đạt kết quả cao trong thực hành tiết kiệm điện... Riêng với Điện lực Thành phố, các phòng, tổ, đơn vị trong cơ quan sẽ nêu cao tinh thần gương mẫu, thi đua thực hành tiết kiệm điện và đưa vào tiêu chí để bình xét thi đua. Đối với các doanh nghiệp, Điện lực Thành phố sẽ vận động thực hiện tiết kiệm tối thiểu 1% lượng điện thương phẩm/năm. Được biết, năm 2015, lượng điện tiết kiệm trong toàn Thành phố đạt 3.5 triệu KW/h, tương đương trên 5 tỷ đồng.

    Nguồn: http://baothainguyen.org.vn