Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Bồi huấn công tác bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp

    04/07/2022 16:50

    Trong những năm qua, thông qua nhiều hình thức khác nhau, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo vệ hàng lang lưới điện cao áp trong nhân dân, qua đó góp phần bảo đảm an toàn lưới điện và phòng, tránh tai nạn điện. Để tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn các đơn vị trực thuộc, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, góp phần hạn chế gây sự cố lưới điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp đặc biệt là trong mùa mưa bão.

    Vừa qua, các phòng chuyên môn của PC Thái Nguyên phối hợp với 9 Điện lực và Đội Cao thế tổ chức chương trình bồi huấn công tác hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp năm 2022.

    Tại buổi bồi huấn Công ty đã hướng dẫn các văn bản pháp luật, các quy định, quy trình liên quan đến công tác hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Trong đó có minh họa cụ thể một số trường hợp có nguy cơ mất an toàn qua đó hướng dẫn cách xử lý cũng như trình tự làm việc đảm bảo đúng quy định.

     

    Bà Nguyễn Phương Thủy - Phó phòng Thanh tra pháp chế PC Thái Nguyên phổ biến các nội dung cơ bản tại buổi bồi huấn tại các Điện lực

     

    Ông Hà Trung Hưng - Chuyên viên phòng An toàn phổ biến các nội dung quy trình An toàn điện

    Buổi bồi huấn giúp các đơn vị nêu ra được các vấn đề khó khăn đang tồn tại để trao đổi cách thức thực hiện. Qua đó nắm được trình tự các bước công việc từ lập phương án xử lý sự cố trong mùa mưa bão, các lệnh thao tác, phiếu thao tác… đảm bảo đúng quy định và an toàn cho CBCNV thực hiện công việc. Trang bị thêm kiến thức pháp luật cho CBCNV để phòng tránh tai nạn, phóng điện gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản, trang thiết bị điện của tổ chức, cá nhân. Đồng thời, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm về bảo vệ các trang thiết bị điện, công trình điện lực và an toàn điện trên địa bàn.

    Thông qua chương trình bồi huấn giúp nâng cao kiến thức để mỗi CBCNV sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, góp phần thực hiện công tác bảo vệ hành lang đạt hiệu quả./.

     Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình