Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy năm 2017

    16/06/2017 10:26

    Để chủ động trong công tác phòng, chống cháy nổ và tổ chức chữa cháy kịp thời tại các cơ sở trực thuộc nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra. Trong hai ngày 14 và 15/6/2017, PC Thái Nguyên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (PC66) Công An tỉnh Thái Nguyên tổ chức huấn luyện định kỳ nghiệp vụ PCCC năm 2017 cho hơn 200 CBCNV - là đội viên đội PCCC cơ sở tại các đơn vị trực thuộc Công ty.

    Nội dung đợt huấn luyện bao gồm: Giới thiệu Luật PCCC; Chức trách nhiệm vụ của đội PCCC cơ sở; Một số kiến thức cơ bản về PCCC; PCCC trong việc sử dụng điện, xăng dầu, khí ga…; Xây dựng phương án chữa cháy tại cơ sở, phương pháp thoát nạn, cứu người, cứu tài sản; Tính năng, tác dụng, cách kiểm tra, bảo quản, sử dụng một số dụng cụ phương tiện chữa cháy thông dụng tại cơ sở; Hướng dẫn kỹ thuật, phương án trong công tác cứu nạn cứu hộ và thực hành PCCC.

    Tại buổi diễn tập lực lượng PCCC của đơn vị được thao tác sử dụng các phương tiện cứu nạn cứu hộ, phương pháp dập tắt các đám cháy khi có cháy xảy ra với các loại bình bột MFZ, bình khí CO2….

    Với tinh thần học tập nghiêm túc nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ chiến thuật về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Sẵn sằng đáp ứng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, kịp thời ứng cứu khi có sự cố xảy ra. 100% CBCNV tham gia lớp tập huấn đều viết bài thu hoạch và kết quả đạt yêu cầu.

    Công tác huấn luyện và diễn tập PCCC là việc làm thường xuyên của Công ty Điện lực Thái Nguyên nhằm tuyên truyền, nâng cao kiến thức về công tác PCCC cho CBCNV, lực lượng xung kích chữa cháy cơ sở. Nâng cao khả năng tác chiến chữa cháy của các lực lượng, tạo thế chủ động trước mọi tình huống cháy nổ xảy ra, bảo vệ tài sản, tính mạng nhân dân, đặc biệt là nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho CBCNV cũng như nhân dân trong khu vực. Đây cũng là dịp để lực lượng PCCC cơ sở rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án chủ động phòng chống cháy nổ, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra trong mùa hanh khô, dễ xảy ra hiện tượng cháy nổ. Nhờ duy trì công tác huấn luyện, diễn tập, xây dựng phương án PCCC và đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị chữa cháy nên trong nhiều năm qua PC Thái Nguyên đã không để xảy ra vụ cháy, nổ nào góp phần vào hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của đơn vị./.

     Thanh Huyền