Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên diễn tập xử lý sự cố và thực tập PCCC&CNCH

    29/07/2020 16:37

    Chiều ngày 28/7, tại TBA 110 kV Gang Thép (E6.9) Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức diễn tập xử lý sự cố các tình huống giả tưởng đối với sự cố thiết bị ĐZ, TBA 110kV, hệ thống giám sát SCADA và viễn thông dùng riêng, thực tập PCCC&CNCH (4 trong 1).

    Tham gia buổi diễn tập có các phòng chuyên môn: Phòng Kỹ thuật, TTĐKX, Phòng CNTT, Phòng An toàn, đội quản lý lưới điện cao thế Thái Nguyên và Điện lực TP Thái Nguyên.

    Các tình huống giả định trong buổi diễn tập: Thời tiết khu vực Thái Nguyên có mưa, các máy cắt 133, 333 và 433 nhảy, bảo vệ rơ-le so lệch tác động; Sự cố mất toàn bộ tín hiệu tại kênh truyền trạm; Sự cố tràn dầu cháy MBA T3.

    Đ/c Chu Việt Anh-TTĐKX đưa ra tình huống giả định các máy cắt 133, 333 và 433 nhảy, bảo vệ rơ-le so lệch tác động

     

    Tổ thao tác lưu động đang thực hiện các bước giải quyết sự cố

    Quá trình diễn tập, các phòng ban, đơn vị đã có sự phối hợp với nhau nhịp nhàng, tổ thao tác lưu động đã nắm bắt được trình tự xử lý sự cố trong trường hợp mất liên lạc với TTĐKX, phân tích tìm được nguyên nhân gây sự cố, nắm được chức năng của thiết bị SCADA, thao tác đúng theo quy trình an toàn điện và quy trình xử lý sự cố.

    Đối với tình huống diễn tập PCCC&CNCH, về cơ bản các nhóm thao tác đã đạt yêu cầu đề ra. Trình tự xử lý, thao tác như báo động, cắt điện khoanh vùng sự cố, đến thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như hệ hống chữa cháy bằng nước bình bột, bình khí được sử dụng thành thạo đạt yêu cầu đề ra về độ chuẩn xác và nhanh chóng.

    Diễn tập PCCC&CNCH

    Kết thúc diễn tập, Ban tổ chức đã tổ chức họp và rút kinh nghiệm tại hiện trường. Ngoài các mặt đã làm được, một số kiến nghị cũng đã được Ban tổ chức ghi nhận vào biên bản như phải thường xuyên và tăng cường công tác diễn tập từ các tình huống sự cố thực tế cũng như giả định, các tình huống giả định phải đa dạng hơn để nâng cao kỹ năng của CBCNV trong việc ứng phó với các tình huống sự cố; Tăng dự phòng vật tư 110kV từ thiết bị, phụ kiện, dây dẫn để có thể nhanh chóng xử lý các sự cố.

    Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên trước mùa mưa bão của PC Thái Nguyên nhằm nâng cao kỹ năng giải quyết sự cố lưới điện, sự cố cáp viễn thông, đảm bảo xử lý tốt nhất mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra nhất là trong thời điểm hiện nay thời tiết nắng nóng cực đoan, kéo dài, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do quá tải, phát nhiệt…

    Phí Quang Tùng - Phòng An toàn