Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên quyết liệt mục tiêu giảm tổn thất điện năng năm 2022

    13/04/2022 14:10

    Chiều ngày 8/4/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức kỳ họp Ban chỉ đạo giảm tổn thất điện năng nhằm đánh giá công tác thực hiện giảm tổn thất điện năng (TTĐN), giảm suất sự cố quý I/2022, đốc thúc triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2022.

    Toàn cảnh kỳ họp

    Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên, Trưởng Ban chỉ đạo TTĐN Công ty chủ trì cuộc họp

    Theo báo cáo tại cuộc họp, tổn thất quý I/2022 theo kỳ thương phẩm thực hiện 4,08%, cao hơn 0,02% so với kế hoạch và thấp hơn 0,50% so với cùng kỳ 2021. TTĐN theo cấp điện áp là 2,99 thấp hơn 0,10% so với cùng kỳ. Toàn Công ty có 100 đường dây trung áp trong đó còn 06 đường dây trung áp có TTĐN từ 4-5%. Hiện Công ty còn 540 TBA có tỷ lệ TTĐN trên 7%. Lưới điện hạ áp còn 408 TBA có tỉ lệ tổn thất >7% và ĐNTT>2000kWh. Quý I/2022, lưới điện 110kV tỉnh Thái Nguyên không xảy ra sự cố.

     

    Ông Trần Văn Tuấn - TP Kỹ thuật PC Thái Nguyên báo cáo tại cuộc họp

    Công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện quý I/2022, toàn Công ty thực hiện kiểm tra 40.568 lượt khách hàng, đạt 112,69% kế hoạch giao, tăng 6,92 % so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số điện năng truy thu, bồi thường thực hiện được 2,02 tr.kWh, đạt 290,98%, tăng 12,81% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số tiền truy thu bồi thường thực hiện 3 tỷ đồng, đạt 208,73%.

    Cuộc họp đã giành phần lớn thời gian để tập trung đi sâu phân tích những tồn tại, nguyên nhân và đưa ra các giải pháp nhằm giảm TTĐN trong đó Giám đốc các Điện lực, Đội trưởng là người trực tiếp quản lý, vận hành lưới điện đã đưa ra được nhiều giải pháp và đề xuất nhằm giảm thiểu TTĐN trên hệ thống lưới điện, tại các TBA, các đường dây có tỷ lệ tổn thất cao không đạt yêu cầu kế hoạch.

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Ninh Vân Phong và ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc Công ty, Phó trưởng Ban giảm TTĐN Công ty thẳng thắn cho rằng quý I/2022, thời tiết trên địa bàn tỉnh cũng khá thuận lợi, do vậy công tác quản lý vận hành cũng không chịu nhiều ảnh hưởng từ thời tiết. Quý I vừa qua, Công ty đã tập trung nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng, đưa vào vận hành các dự án chống quá tải lưới điện đúng tiến độ, công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên cũng thực hiện tốt. Công tác chỉ đạo điều hành của Ban giảm TTĐN Công ty cũng như các tiểu Ban giảm TTĐN tại các Điện lực đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, các đơn vị trong Công ty đã rất cố gắng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp và đã đạt được các kết quả nhất định thể hiện ở việc chỉ tiêu tổn thất Quý I/2022 đã giảm so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên một số chỉ số chưa đạt mục tiêu đề ra. Do vậy thời gian tới các phòng chuyên môn cần phải rà soát, xem xét điều chỉnh lại kế hoạch, chỉ tiêu giao. Các bộ phận làm công tác giảm tổn thất phải có báo cáo hàng tuần, số liệu cụ thể chi tiết để trên cơ sở đó Ban Chỉ đạo sẽ đưa ra kế hoạch, giải pháp khắc phục và triển khai thực hiện.

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại cuộc họp

    Kết luận cuộc họp, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty yêu cầu các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật các biến đổi của lưới điện; Rà soát, lập kế hoạch lắp đặt tụ bù nhằm cải thiện chất lượng điện áp, giảm TTĐN; lập kế hoạch chỉnh trang hệ thống đo đếm kết hợp với thực hiện 5S lưới điện hạ thế ưu tiên giải quyết các TBA có tổn thất cao. Đẩy nhanh tiến độ thay thế lắp đặt công tơ điện tử nâng tỷ lệ đọc xa tự động sau TBA công cộng > 80,0% tổng số công tơ vận hành trên lưới, góp phần hiện đại hóa hệ thống đo đếm.. Tăng cường công tác chống câu móc trộm điện đặc biệt là khu vực Phổ Yên, Phú Bình.

    Trước 30/4 yêu cầu phải hoàn thành việc cân đảo pha các TBA phân phối, hoán chuyển các TBA non tải, quá tải đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng. Ban chỉ đạo giảm TTĐN các cấp cần nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành lưới điện, thường xuyên tính toán để lựa chọn phương thức vận hành tối ưu, thường xuyên kiểm tra, củng cố lưới điện, giảm sự cố và nâng cao chất lượng điện năng. Các Điện lực kiểm soát chặt chẽ để không còn TBA có tỷ lệ TTĐN cao bất hợp lý. Thường xuyên xử lý triệt để vấn đề cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây…Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, tập trung thực hiện các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, các công trình chống quá tải để san tải cho các TBA có tổn thất cao, điện áp thấp, các dự án nâng công suất TBA, các dự án mạch vòng…

    Thanh Huyền