Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổ chức diễn tập xử lý sự cố nhanh lưới điện, phòng chống thiên tai, an toàn năm 2021

    01/04/2021 20:03

    Ngày 30/03/2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức chương trình diễn tập xử lý sự cố nhanh lưới điện, phòng chống thiên tai, an toàn năm 2021 tại lưới điện 22 kV thuộc địa bàn xã Đức Lương, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

    Tham dự chương trình diễn tập có 120 người bao gồm Ban Giám đốc Công ty, Trưởng, phó và chuyên viên các phòng chuyên môn Công ty; Lãnh đạo, CBCNV các đơn vị trực thuộc gồm Đội sửa chữa Điện tổng hợp, Đội quản lý cao thế 110 kV và 9 Điện lực các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

    Chủ trì và phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Hồ Nam - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty nêu rõ tầm quan trọng của công tác diễn tập xử lý sự cố nhanh lưới điện, phòng chống thiên tai, an toàn trong công tác quản lý vận hành lưới điện của các Điện lực. Để xử lý nhanh được sự cố, nâng cao các chỉ số tin cậy cung cấp điện đồng thời giảm thời gian mất điện của khách hàng thì các Điện lực cần đặc biệt quan tâm đến công tác chỉ huy điều hành và xử lý nhanh sự cố. Do vậy cần phải thực hành nhuần nhuyễn công tác này. Bên cạnh đó chương trình là cơ hội để các đơn vị thực hành, quan sát, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xử lý sự cố, các biện pháp ứng phó với thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, sơ cấp cứu người bị tai nạn tại hiện trường. Đó cũng là mục tiêu của chương trình diễn tập lần này.

    Ông Trần Hồ Nam - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty khai mạc buổi diễn tập sự cố

    Sau khi phát lệnh triển khai diễn tập, kịch bản mà Ban tổ chức đưa ra “Do ảnh hưởng của bão, địa bàn huyện Đại Từ có gió giật mạnh, mưa to đã gây ra các sự cố trên đường dây 22 KV 475E6.19 vị trí cột số 01 đến vị trí cột 58 nhánh Đức Lương” và các nhánh rẽ.  Điện lực Đại Từ - Đơn vị quản lý vận hành triển khai tìm kiếm và khắc phục nhanh các điểm sự cố (không được biết trước) do Ban tổ chức thực hiện tại khu vực trên. Diễn tập công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu người bị tai nạn, an toàn lao động.

    Điểm sự cố giả định do Ban tổ chức thực hiện được Điện lực Đại Từ tìm thấy và tiến hành xử lý

    Nhóm công tác thực hiện lập phương án ngay tại hiện trường

    Và nhanh chóng triển khai xử lý khắc phục

     

    Rất nhiều cán bộ, công nhân viên các đơn vị quản lý vận hành quan sát và trao đổi kinh nghiệm trong buổi diễn tập.

    Các nhóm công tác được hướng dẫn, diễn tập thực hiện sơ cấp cứu người bị tai nạn ngay tại hiện trường.

    Sau buổi diễn tập, Ban tổ chức đã triển khai họp tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm tại Điện lực Đại Từ. Những ưu, nhược điểm, tồn tại trong buổi diễn tập của đơn vị quản lý vận hành đã được các phòng chuyên môn cũng như các đơn vị tham quan chỉ ra để toàn Công ty nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. 

    Ông Phạm Hồng Long - Phó Giám đốc Điện lực Định Hóa - Đơn vị tham quan, học tập kinh nghiệm phát biểu góp ý

    Ông Trần Hồ Nam - Phó giám đốc kỹ thuật Công ty, Trưởng ban chỉ đạo đã yêu cầu các Phòng tham mưu sẽ tổng hợp lại kết quả, phân tích những mặt đã làm được và những tồn tại cần khắc phục. Ông nhấn mạnh: để giảm thiểu được thời gian xử lý sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện thì công tác điều hành, xử lý sự cố là rất quan trọng. Đây là diễn tập với với các tình huống giả định, trong điều kiện thời tiết khá tốt, một số công tác đã được chuẩn bị. Còn trong thực tế khi xảy ra bão lớn, đêm tối, thiệt hại nặng nề trên diện rộng thì công tác điều hành, khắc phục sự cố phức tạp, khó khăn hơn rất nhiều.

    Ông Trần Hồ Nam - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty, Trưởng ban tổ chức phát biểu tổng kết chương trình

    Chương trình diễn tập đã khép lại thành công với sự an toàn tuyệt đối của các thành viên. Đây cũng là dịp để CBCNV tập dượt trong công tác xử lý sự cố với phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; nhân lực tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ. CBCNV tham gia đã thực hiện tương đối tốt các kỹ năng xử lý các tình huống khắc phục sự cố, cứu nạn, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về con người và tài sản, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định khi có thiên tai xảy ra./.

    Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ