Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổ chức diễn tập xử lý sự cố nhanh lưới điện, phòng chống thiên tai, an toàn năm 2022

    25/03/2022 17:32

     Ngày 24/03/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức diễn tập xử lý sự cố nhanh lưới điện, phòng chống thiên tai, an toàn năm 2022. Tham dự buổi diễn tập có 90 CBCNV gồm Trưởng, phó và chuyên viên các phòng chuyên môn Công ty; Lãnh đạo, CBCNV các đơn vị trực thuộc gồm Đội sửa chữa Điện tổng hợp, Đội quản lý cao thế và 9 Điện lực các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty phát lệnh diễn tập.

     

    Ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty phát lệnh diễn tập

    Tại buổi diễn tập, ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác diễn tập xử lý sự cố nhanh lưới điện, phòng chống thiên tai, an toàn trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Năm 2022 là năm chủ đề “Thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả”, PC Thái Nguyên đặt mục tiêu lớn nhất là đảm bảo độ ổn định cung cấp điện đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đảm bảo cấp điện cho các hoạt động chính trị xã hội của Tỉnh.

    Buổi diễn tập là cơ hội để đội ngũ làm công tác quản lý kỹ thuật vận hành rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện xử lý sự cố, ứng phó kịp thời với mọi tình huống thiên tai như lũ lụt, bão, lốc xoáy xảy ra bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định, rút ngắn thời gian mất điện. Ngoài ra còn luyện tập kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục thông tin báo cáo sự cố lưới điện, cập nhật ghi chép sổ nhật ký vận hành, điều hành, phân đoạn tìm vị trí sự cố, thực hiện các bước lập Phiếu làm việc trên ECP để kiểm tra, tìm vị trí sự cố, xử lý sự cố; lập Phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn khi xử lý các tình huống sự cố; cấp Phiếu thao tác, lệnh thao tác…chuẩn bị vật tư, trang bị dụng cụ thi công, an toàn đối với các cấp lãnh đạo và đơn vị công tác ở cả nội dung chỉ huy và thực hiện công việc sao cho đảm bảo an toàn tuyệt đối mà vẫn hoàn thành nhanh nhất việc khắc phục hậu quả sự cố.

    Sau khi phát lệnh triển khai diễn tập, kịch bản mà Ban tổ chức đưa ra “Do ảnh hưởng của bão, địa bàn huyện Phú Bình có gió giật mạnh, mưa to đã gây ra các sự cố trên đường dây 371 Cầu Mây - Đồng Liên từ cột 01 đến cột 65 và các nhánh rẽ”.  Điện lực Phú Bình là đơn vị quản lý vận hành triển khai tìm kiếm đồng thời phối hợp với Đội sửa chữa điện tổng hợp nhanh chóng thực hiện khắc phục nhanh các điểm sự cố do Ban tổ chức đưa ra tại khu vực trên.

     

    Nhóm công tác Điện lực Phú Bình thực hiện lập phương án ngay tại hiện trường

    Và phối hợp với Đội Sửa chữa tổng hợp nhanh chóng triển khai xử lý khắc phục

    Các nhóm công tác được hướng dẫn, diễn tập thực hiện sơ cấp cứu người bị tai nạn ngay tại hiện trường.

    Sau buổi diễn tập, Ban tổ chức đã họp tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm tại Điện lực Phú Bình. Những ưu, nhược điểm, tồn tại trong buổi diễn tập của đơn vị quản lý vận hành đã được các phòng chuyên môn cũng như các đơn vị tham quan chỉ ra để toàn Công ty nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. Các phòng chuyên môn Công ty sẽ tổng hợp lại kết quả, phân tích những mặt đã làm được và những tồn tại cần khắc phục. Tuy nhiên ông Phí Quang Tùng - Trưởng phòng An toàn Công ty cho rằng đây là diễn tập với với các tình huống giả định trong điều kiện thời tiết khá tốt, một số công tác đã được chuẩn bị. Còn trong thực tế khi xảy ra bão lớn, đêm tối, thiệt hại nặng nề trên diện rộng thì công tác điều hành, khắc phục sự cố phức tạp, khó khăn hơn rất nhiều.

    Ông Phí Quang Tùng - Trưởng phòng An toàn Công ty báo cáo kết quả diễn tập

    Đội ngũ CBCNV làm công tác quản lý kỹ thuật vận hành tham gia buổi diễn tập

    Chương trình diễn tập đã khép lại thành công với sự an toàn tuyệt đối của các thành viên. Đây cũng là dịp để CBCNV làm công tác quản lý vận hành tập dượt, quan sát, học tập và trao đổi kinh nghiệm trong tình huống xử lý sự cố nhanh với phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ; nhân lực tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ. CBCNV tham gia đã thực hiện tương đối tốt các kỹ năng xử lý các tình huống khắc phục sự cố, cứu nạn, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về con người và tài sản, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định khi có thiên tai xảy ra./.

     

    Thanh Huyền