Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tăng cường bảo vệ hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Phú Bình

    14/07/2020 09:14

    Chiều ngày 08/07/2020, Điện lực Phú Bình phối hợp với UBND huyện Phú Bình tổ chức hội nghị tăng cường bảo vệ hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn huyện.

    Tham dự hội nghị, về phía UBND huyện Phú Bình có ông Thái Quang Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện; Đại diện Sở Công thương; Lãnh đạo Huyện ủy; HĐND; Các ban chuyên môn; Công an huyện cùng lãnh đạo của 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Về phía Công ty Điện lực Thái Nguyên có ông Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc Công ty, Ông Dương Văn Hạnh - Giám đốc Điện lực Phú Bình cùng các phòng chức năng chuyên môn và CBCNV Điện lực Phú Bình.

    Ông Thái Quang Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Phú bình chủ trì hội nghị                    

    Thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Phú Bình có rất nhiều công trình xây dựng, cây và người dân thả diều vi phạm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp gây nguy hiểm đến con người, công trình và vật nuôi. Theo báo cáo của Điện lực Phú Bình có 194 công trình vi phạm HLLĐCA, 32 vụ sự cố liên quan đến việc chơi thả diều của người dân từ đầu năm tới nay.

    Trước tình hình đó UBND huyện Phú Bình đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với Điện lực Phú Bình thực hiện nhiều giải pháp như: Tăng cường tần suất kiểm tra, phối hợp với chính quyền các xã và lực lượng công an chính quy trên địa bàn huyện vận động, tuyên truyền người dân địa phương không thả diều trong khu vực hành lang an toàn lưới điện cao áp…Tuy nhiên, hiện tượng chơi thả diều của người dân địa phương vẫn tiếp tục xảy ra với mật độ lớn.

    Người dân thả diều với mật độ rất lớn

    Tại hội nghị, đại diện UBND huyện đưa ra các hành lang pháp lý Luật Điện lực số 28/2004/QH11 quy định về điện lực; Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành luật điện lực về an toàn điện; Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Các hành vi bị xử phạt, cũng như thẩm quyền xử phạt của UBND các cấp (xã, huyện, tỉnh); Trách nhiệm của chính quyền các cấp địa phương trong công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và một số hình ảnh vi phạm, cũng như hậu quả khi để xảy ra vi phạm an toàn lưới điện truyền tải.

    Tại hội nghị ông Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của nguồn năng lượng điện, đường dây truyền tải điện, cung cấp điện. Nhất là trên địa bàn huyện có các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp…Để thực hiện tốt công tác bảo vệ HLLĐCA, Công ty Điện lực Thái Nguyên kiến nghị với địa phương cần tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế hiện tượng người dân chơi thả diều gây sự cố đường dây cũng như các công trình vi phạm HLLĐCA, qua đó sẽ góp phần nâng cao tính ổn định của hệ thống lưới điện trên toàn huyện.

    Ông Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên

    Kết luận hội nghị, ông Thái Quang Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình chỉ đạo các đơn vị thực hiện một số nội dung. Theo đó, giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì và tiếp tục phối hợp thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình điện.

    Các cơ quan truyền thông của huyện cần phải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân địa phương hiểu được tính chất, tầm quan trọng của hệ thống truyền tải điện và hậu quả của việc vi phạm đối với công  trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

    Các xã có đường dây đi qua tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan đã được ký kết với đơn vị quản lý vận hành tại Hội nghị này; Giao Văn phòng UBND huyện có văn bản chỉ đạo UBND và công an các xã thực hiện nghiêm túc nội dung về công tác bảo vệ an toàn công trình trong điểm liên quan đến an ninh quốc gia.

    Đặc biết, đối với các hiện tượng người dân chơi thả diều có nguy cơ gây sự cố lưới điện, giao Công an huyện chỉ đạo và đôn đốc công an các xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc nội dung về việc đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Phú Bình. Đồng thời, tổ chức điều tra, xác minh và kịp thời xử lý các trường hợp cố tình vi phạm gây ảnh hưởng đến an toàn Hệ thống truyền tải điện theo quy định của pháp luật.

    Cũng tại Hội nghị, đại diện UBND các xã có lưới điện đi qua và đơn vị quản lý vận hành đường dây đã tổ chức ký cam kết về bảo vệ hành lang lưới điện cao áp dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND huyện và các ban ngành địa phương.

    Đại diện các xã, thị trấn ký cam kết dưới sự chứng kiến của Sở Công thương, Công ty Điện lực Thái Nguyên, các phòng chức năng UBND huyện Phú Bình

    Hội nghị tuyên truyền về bảo vệ hành lang lưới điện điện cao áp diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị đã giúp cho chính quyền địa phương và người dân đang sinh sống dọc theo hành lang các tuyến đường dây nơi đây nâng cao được nhận thức về công tác bảo vệ công trình an ninh quốc gia và tác hại của việc vi phạm an toàn lưới điện cao áp đối với công trình điện.

    Tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Phó Chủ tịch lãnh đạo UBND huyện cũng như sự quan tâm của các ban ngành của huyện Phú Bình và đặc biệt là UBND các xã có đường dây truyền tải điện đi qua, hy vọng hiện tượng người dân chơi thả diều liên quan đến an toàn công trình an ninh quốc gia sẽ được giải quyết triệt để./.

    Nguyễn Văn Khánh - Điện lực Phú Bình