Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Ứng phó với mưa lớn, Điện lực Đại Từ triển khai công tác khắc phục sự cố - phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

    19/08/2020 17:14

    Những ngày qua, trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên liên tục xảy ra mưa lớn, kèm theo giông sét gây sạt lở đất, ngập úng nhiều tuyến đường giao thông. Hệ thống điện cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng gây mất điện của người dân trên địa bàn.

    Trước tình hình trên, lãnh đạo Điện lực Đại Từ đã khẩn trương chỉ đạo các bộ phận triển khai ngay phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của đơn vị. Đưa ra các biện pháp để xử lý, khắc phục sự số lưới điện. Đảm bảo an toàn, đồng thời cấp lại điện cho nhân dân. Mặt khác, chủ động thông tin với chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình tại các xã và đề nghị phối hợp khi có sự cố xảy ra. Dừng tất cả các công việc có kế hoạch để ưu tiên cho việc kiểm tra, khắc phục sự cố, cấp điện và sửa chữa điện cho hàng trăm khách hàng trên địa bàn toàn huyện.

     Công nhân Điện lực Đại Từ triển khai phương án PCTT và TKCN, thực hiện các biện pháp an toàn trước khi đi kiểm tra hiện trường

    Theo ghi nhận của đơn vị và phản ánh của người dân cũng như chính quyền địa phương. Tình trạng ngập, úng, sạt lở đất gây ảnh hưởng đến lưới điện xảy ra ở hầu hết các xã thuộc huyện. Tuy nhiên, tình trạng nặng nề xảy ra ở một số xã như Lục Ba, Bình Thuận, Bản Ngoại, Phú Xuyên, Phú Lạc, Yên Lãng, Minh Tiến, Hoàng Nông…

    Sét đánh vào đường điện thuộc xã Hoàng Nông làm cháy 01 máy biến áp, mất điện 160 hộ, hơn 1.600 hộ bị ảnh hưởng. Ngoài ra sét đánh còn làm cháy một số thiết bị điện của người dân. Máy biến áp đã được thay thế và đóng lại điện sau hơn 6 giờ đồng hồ.

     Công nhân thao tác đóng lại điện cho TBA Hoàng Nông 6 sau khi thay máy biến áp bị cháy

    Tại Trạm biến áp Na Rạ, xã Bản Ngoại do nước dâng cao, một số hàng cột điện bị ngập sâu có nguy cơ nước ngập vào hệ thống công tơ gây mất an toàn nên Điện lực Đại Từ đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dân.

     Nhiều cột điện bị ngập nước sát hòm công tơ gây nguy hiểm cho người dân

    Nước lũ dâng cao gây ngập tuyến đường điện hạ thế tại khu vực Cầu treo Na Rạ xã Bản Ngoại

    Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn các xã Phú Lạc, Phú Xuyên, Yên Lãng, Minh Tiến…bị cây đổ vào đường dây, gãy cột điện hạ thế, sạt lở đất nghiêm trọng.

    Cây đổ gần đường dây trung áp thuộc nhánh rẽ Đại Hà, xã Phú Lạc

    Sạt lở đất nghiêm trọng gần đường dây trung áp thuộc xã Lục Ba

    Tất cả các phương tiện xe cẩu, xe ô tô được đơn vị huy động sử dụng 100% để tham gia giải quyết sự cố trên hiện trường. Ngoài ra đơn vị còn sử dụng Flycam để kiểm tra nhanh tình trạng của một số tuyến đường dây bị ngập nước tại khu vực lòng Hồ Núi Cốc, khu vực bị chia cắt do sạt lở đất.

    Flycam được dùng để kiểm tra đường dây trung áp, đoạn bị ngập nước trong lòng Hồ Núi Cốc thuộc xã Lục Ba

    Đánh giá tình hình sạt lở đất gây ảnh hưởng đến móng cột đường dây trung áp qua khu vực nhà máy may TDT, xã Bình Thuận

    Video tổng hợp một số hình ảnh ghi nhận được trên địa bàn huyện Đại Từ những ngày qua:

     

    Theo thông tin dự báo, những ngày tới tình hình thời tiết sẽ còn diễn biến hết sức phức tạp do cơn bão số 4 đổ bộ vào đất liền khu vực Đông Bắc nước ta gây mưa to từ ngày 20/08.

    Điện lực Đại Từ đang triển khai ngay các biện pháp phối hợp với chính quyền địa phương, các bên liên quan để gia cố các vị trí móng cột bị xói lở. Tiếp tục kiểm tra đường dây, thiết bị để xử lý các tồn tại nhằm giảm thiểu các nguy cơ và thiệt hại do mưa lũ gây ra./.

     Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ