Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: Tình hình hoạt động SXKD quý III năm 2024

    03/10/2024 09:10

    Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu sau bão trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra nhiều sự cố lưới điện gây mất điện diện rộng và thiệt hại nhiều tài sản lưới điện. Hầu hết trên lưới điện các Điện lực đều có tình trạng cột điện bị nghiêng, đổ, chân cột bị sạt lở đặc biệt đối với lưới điện hạ áp nhiều tuyến dây tuyến dây bị đứt hoặc vùi lấp, hòm hộp công tơ bị úng ngập nên việc khắc phục gặp nhiều khó khăn.

    Để khẩn trương cấp điện trở lại cho khách hàng nhanh nhất nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chỉ đạo cán bộ công nhân và người lao động nỗ lực hết mình, tích cực, khẩn trương không kể ngày, đêm để khắc phục hậu quả bão, lũ đến hết ngày 15/9/2024 hầu hết các đơn vị đã cơ bản khắc phục xong việc cấp điện cho khách hàng.

    Trong Quý III năm 2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện tốt việc quản lý thiết bị vật tư, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho các khu công nghiệp trên địa bàn quản lý; Đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ phát triển KT - XH, các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Cơ bản hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu Tổng công ty giao.

    I. Công tác sản xuất kinh doanh:

    Điện thương phẩm thực hiện: 1.654,49 triệu kWh tăng 6,54% so với cùng kỳ tương ứng tăng 101,61 triệu kW; Giá bán điện bình quân: 1.872,26 đồng tương ứng tăng 70,24 đồng so với cùng kỳ; Công tác thu nộp tiền điện: Tổng số tiền thu được 3.319,973 tỷ đồng đạt 99,91% trên tổng số tiền phải thu, vượt 0,11% kế hoạch giao; Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đạt và vượt kế hoạch giao.

    II. Công tác quản lý kỹ thuật, điều hành lưới điện:

    Quý III/2024, Công ty thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật để đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng. Tháng 9 Công ty tập trung trong công tác khắc phục sự cố sau cơn bão số 3 đảm bảo cấp điện an toàn. Kết quả trong quý III không xảy ra sự cố 110kV. Lưới trung áp xảy ra 65 sự cố /Kế hoạch 71 vụ đạt chỉ tiêu kế hoạch giao. Duy trì thực hiện các nội dung kế hoạch giảm tổn thất tháng, quý tuy nhiên ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão ảnh hưởng đến tổn thất điện năng. Kết quả thực hiện tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng 2024 đạt 1,92% thấp hơn 1,04% so với kế hoạch năm 2024 (2,96%).

    III. Công tác Đầu tư xây dựng:

    Trong Quý III năm 2024 PCTN đã hoàn thành đóng điện 08 dự án lưới điện trung hạ áp khu vực tỉnh Thái Nguyên, với tổng quy mô: Xây dựng mới 12,52 km đường dây trung thế, xây dựng mới 22 TBA với tổng công suất 6.100kVA, xây dựng mới và cải tạo 180,73 km đường dây hạ thế.

    IV. Công tác an toàn lao động và phòng chống cháy nổ, thiên tai: Quý III

    Công tác an toàn sử dụng điện và cháy nổ sau bão lũ được Công ty Điện lực Thái Nguyên đặc biệt quan tâm. Công ty đã chỉ đạo các phòng, đơn vị cơ sở có gửi thông báo ngay và kịp thời đến chính quyền địa phương, nhân dân, tại các khu vực đã được đóng điện vận hành bằng các tuyến đường dây tạm, sử dụng cột tạm, hệ thống điện nhà ở của người dân trong vùng ngập lụt… để hướng dẫn, tuyên truyền, thông tin rộng rãi cho nhân dân biết để phòng tránh nguy cơ xảy ra gây mất an toàn cho người và thiết bị. Ngoài ra, đối với các tuyến dây cấp điện tạm sử dụng dây tạm, sử dụng cột tạm cũng được ngành điện lắp đặt accs biển cảnh báo và rào chắn tạm thời để người dân lưu ý không vào khu vực nguy hiểm và phòng tránh nguy cơ bị điện giật đồng thời nhà mạng đi chung cột ngành điện không được treo hệ thống cáp viễn thông trên các tuyến tạm, cột tạm và phân loại, loại bỏ cáp không còn sử dụng, bó gọn để đảm bảo an toàn cũng như mỹ quan.

    V. Một số nhiệm vụ công tác trong IV/2024

    Quý IV năm 2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, đảm bảo an toàn lưới điện trong mưa bão, an toàn điện trong dân. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị.

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Điện lực Thái Nguyên,

    Địa chỉ: Số 31, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

    ĐT: 02083600410, Fax: 02083750958 

    Website: http://pcthainguyen.npc.com.vn