6 tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định với mục tiêu kép đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đáp ứng nhu cầu điện phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, đặc biệt đảm bảo cung cấp điện phục vụ ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; đảm bảo cấp điện phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; Nỗ lực đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng, mùa mưa bão, đảm bảo điện các kỳ thi tuyển sinh…
Điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2021 toàn công ty thực hiện 2.473,42 tr.kWh, đạt 103,32% kế hoạch giao và tăng trưởng 9,25% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó CNXD đạt 1.930,02 tr.kWh chiếm 78,03%, tăng trưởng 8,92% so với cùng kỳ năm 2020; QLTD đạt 441,92tr.kWh, chiếm 17,87%, tăng trưởng 8,54% so với cùng kỳ năm 2020; Giá bán điện bình quân đạt 1.686,09 đ/kWh, tăng hơn 69,90 đ/kWh so với cùng kỳ 2020. Tổn thất điện năng thực hiện 3,09%, giảm 0,30% so với thực hiện cùng kỳ 2020 (3,39%).
Các chỉ tiêu về DVKH đều thực hiện tốt, đạt và vượt so với kế hoạch của Tổng Công ty. Thời gian thực hiện công tác cấp điện, tiếp cận điện năng bình quân toàn Công ty là 4,91 ngày/5 ngày; Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố 1.86 giờ /2 giờ; Công ty đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định. Thực hiện các yêu cầu qua cổng DVCQG đạt 58%, vượt 18% so với Tổng công ty giao; Thực hiện ký các yêu cầu theo phương thức điện tử đạt 97%; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 73%. Tính đến 30/6/2021, toàn công ty đã ký hợp đồng mua bán điện mặt trời lắp trên mái nhà với 350 khách hàng gồm tổng công suất là 4.002,58 kWp. Thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng lưu trú du lịch và các cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 7 tỷ đồng.
Công ty cũng đang đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng, Tài chính kế toán; Số hóa các dịch vụ điện năng, chuẩn hóa thông tin khách hàng. Đến nay, toàn Công ty đã thực hiện được 3.470/3.491 TBA đạt 99,4%, trong đó có 2.079 TBA công cộng và 1.391 TBA chuyên dùng với tổng số khách hàng đã chuẩn hóa là 386.170/388.111 đạt 99,5%; số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được trên 191 nghìn khách hàng.
Từ cuối tháng 5/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên liên tục xảy ra các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng đã khiến sản lượng điện tiêu thụ đạt đỉnh. Điển hình Pmax ngày 17/6/2021 đạt 929 MV, sản lượng điện tiêu thụ 18,44 triệu kwh/ngày, tăng hơn 13,4% so với Pmax năm 2020. Song song với việc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm cấp điện ổn định mùa nắng nóng, PC Thái Nguyên tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng công tác KD & DVKH, kiểm soát hóa đơn tăng, giảm bất thường, đẩy mạnh truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả…
Tính đến hết tháng 6/2021, công ty thực hiện chỉ số độ tin cậy sự cố (MAIFI đạt 47%; SAIDI đạt 47,6%, SAIFI đạt 50% kế hoạch NPC giao). Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa đấu nối hotline nhằm nâng cao độ ổn định cung cấp điện với 105 phiên, giảm được 133 phút mất điện.
6 tháng đầu năm Toàn Công ty có 406 vụ sự cố trung hạ thế, trong đó có 101 vụ thoáng qua, 305 vụ kéo dài, 319 vụ thuộc tài sản điện lực, 87 vụ thuộc tài sản khách hàng, giảm 111 vụ so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó có khoảng trên 80 vụ sự cố nguyên nhân do diều, tập trung nhiều khu vực TX Phổ Yên, huyện Phú Bình, TP Sông Công…
Cũng trong 6 tháng qua, Công ty tăng cường thực hiện công việc củng cố, sửa chữa, chống quá tải lưới điện. Tiếp tục thực hiện 30 dự án chuyển tiếp năm 2020 và 13 dự án được giao trong năm 2021. Triển khai các Dự án cấy thêm TBA phân phối chống quá tải trên địa bàn tỉnh; Dự án Nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên (KFW3)…
6 tháng cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty là tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho các thành phần phụ tải trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường. Tập trung mọi nguồn lực hoàn thành chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Tiếp tục số hóa dịch vụ điện năng như đăng ký trực tuyến, thanh toán trực tuyến, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tuyến; ứng dụng công nghệ sửa chữa, đấu nối điện hotline; triển khai ứng dụng đánh giá sự hài lòng khách hàng trên các nền tảng số hóa; Tăng cường kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng và phát hành hóa đơn tiền điện trong mùa giao thời nắng nóng đúng quy định; tăng cường công tác quản lý ký thuật, vận hành lưới điện, an toàn điện tại nơi làm việc, giảm tổn thất điện năng. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện.
Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và phòng tránh tai nạn; đẩy mạnh triển khai áp dụng công cụ “ước tính sản lượng điện” đến khách hàng. Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025. Thực hiện hiệu quả chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” và quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025./.
Thông tin liên hệ:
Công ty Điện lực Thái Nguyên,
Địa chỉ: Số 31, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.
ĐT: 02083600410, Fax: 02083750958
Website: http://pcthainguyen.npc.com.vn