Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên: Thông cáo báo chí kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2021

    04/10/2021 16:32

    9 tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa thực hiện chống dịch an toàn hiệu quả vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt trong quý 3, PC Thái nguyên nỗ lực trong điều hành, quản lý kỹ thuật, vận hành để đảm bảo đáp ứng đủ các nhu cầu về điện trong thời gian nắng nóng, và đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn và ổn định trong những ngày mưa bão cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh; đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời cung cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2021-2022.

    Sản lượng điện thương phẩm quý III đạt 1.491,29 triệu kWh, tăng trưởng 7,80% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó thành phần công nghiệp, xây dựng chiếm 74,58%, giảm 0,55% so với cùng kỳ; Quản lý tiêu dùng chiếm 20,90% và tăng 0,65% so với cùng kỳ; Nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,11%, giảm 0,17 % so với cùng kỳ; Thương nghiệp dịch vụ chiếm 1,74%, giảm 0,10% so cùng kỳ; các hoạt động khác chiếm 1,67%, giảm 0,17% so với cùng kỳ; Tỷ lệ tổn thất điện năng quý III đạt 2,20%, cao hơn 0,22% so với cùng kỳ.

    Điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2021 toàn công ty thực hiện 3.964,71 tr.kWh, đạt 103,50% kế hoạch giao và tăng trưởng 8,70% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó CNXD đạt 13.042,16 tr.kWh chiếm 76,73%, tăng trưởng 8,21% so với cùng kỳ năm 2020; QLTD đạt 753,59 tr.kWh, chiếm 19,00%, tăng trưởng 9,66% so với cùng kỳ năm 2020; Giá bán điện bình quân đạt 1.704,95 đ/kWh, tăng hơn 65,16 đ/kWh so với cùng kỳ 2020. Tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 9 tháng 2021 là: 3,90%, tăng 0,36% so với thực hiện cùng kỳ 2020 (3,54%).

    Các chỉ tiêu về DVKH đều thực hiện tốt, đạt và vượt so với kế hoạch của Tổng Công ty. Thời gian thực hiện công tác cấp điện, tiếp cận điện năng bình quân toàn Công ty là 4,92 ngày/5 ngày; Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố 1.88 giờ /2 giờ; Công ty đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng quy trình, quy định. Thực hiện các yêu cầu qua cổng DVCQG đạt 56%, vượt 26% so với Tổng công ty giao; Thực hiện ký các yêu cầu theo phương thức điện tử đạt 97%; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 75%.

    Tính đến 30/9/2021, toàn công ty đã ký hợp đồng mua bán điện mặt trời lắp trên mái nhà với 350 khách hàng gồm tổng công suất là 4.002,58 kWp. Thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3,4,5 cho các khách hàng lưu trú du lịch và các cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền trên 5,7 tỷ đồng; PC Thái Nguyên tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng công tác KD & DVKH, kiểm soát hóa đơn tăng, giảm bất thường, đẩy mạnh truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả…

    Công ty cũng đang đẩy mạnh chuyển đổi số trên các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng, Tài chính kế toán; Số hóa các dịch vụ điện năng, chuẩn hóa thông tin khách hàng. Lũy kế 09 tháng đầu năm, toàn Công ty đã thực hiện được 3549/3549 TBA - đạt 100% khách hàng NPC giao, trong đó có 2166 TBA công cộng và 1383 TBA chuyên dùng; tổng số khách hàng đã chuẩn hóa là 390.445/390.445 khách hàng - đạt 100% KH NPC giao. Số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được trên 325 nghìn khách hàng, đạt 99% kế hoạch.

    Tính đến hết tháng 9/2021, công ty thực hiện chỉ số độ tin cậy sự cố (MAIFI thực hiện 45%; SAIDI thực hiện 80,2%, SAIFI thực hiện 90,9% kế hoạch NPC giao). Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa đấu nối hotline nhằm nâng cao độ ổn định cung cấp điện với 109 phiên, giảm được 133,7 phút mất điện..

    9 tháng đầu năm Toàn Công ty có 664 vụ sự cố trung hạ thế, trong đó có 150 vụ thoáng qua, 514 vụ kéo dài, 543 vụ thuộc tài sản điện lực, 121 vụ thuộc tài sản khách hàng, giảm 138 vụ so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó có khoảng trên 100 vụ sự cố nguyên nhân do diều, tập trung nhiều khu vực TX Phổ Yên, huyện Phú Bình, TP Thái Nguyên…

    Công ty tăng cường thực hiện công việc củng cố, sửa chữa, chống quá tải lưới điện. Tiếp tục thực hiện 30 dự án chuyển tiếp năm 2020 và 16 dự án được giao trong năm 2021. Triển khai các Dự án cấy thêm TBA phân phối chống quá tải trên địa bàn tỉnh, xây dựng và cải tạo ĐZ và TBA chống quá tải, xử lý điện áp thấp; xây dựng xuất tuyến 35 kV từ trạm 110kV Phú Lương san tải liên thông mạch vòng liên tỉnh lộ 373 trạm 110kV Bắc Kạn; Dự án Nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên (KFW3)…

    Quý IV/2021, PC Thái Nguyên tiếp tục thực hiện các mục tiêu: Cung cấp điện an toàn và ổn định; Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện được giao; Không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; Đẩy mạnh việc áp dụng số hóa, công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thực hiện công việc củng cố, sửa chữa và đầu tư xây dựng lưới điện, sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định, phục vụ đắc lực cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Điện lực Thái Nguyên,

    Địa chỉ: Số 31, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

    ĐT: 02083600410, Fax: 02083750958 

    Website: http://pcthainguyen.npc.com.vn