Trong quý III/2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã thực hiện đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Đặc biệt là việc cung cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 02/9; Đại hội Đảng bộ các cấp huyện, thị, thành phố.
Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm đạt 3.647,38 tr.kWh ≈ 71,52% kế hoạch năm 2020, tăng trưởng 0,16% so cùng kỳ 2019 trong đó:
+ Thành phần Công nghiệp, xây dựng đạt 2.811,32 tr.kWh chiếm tỷ trọng 77,08%, giảm 49,13 tr.kWh ≈1,74% so với cùng kỳ.
+ Quản lý tiêu dùng đạt 687,21 tr.kWh chiếm tỷ trọng 18,84%, tăng 49,80 tr.kWh ≈7,81% so với cùng kỳ;
+ Tổn thất thực hiện 3,54%, cao hơn 0,54% so với kế hoạch năm 2020 và cao hơn 0,22% với cùng kỳ 2019 (3,32%).
Giá bán điện bình quân đạt 1639,78/kWh, giảm 17,03 đ/kWh so với cùng kỳ 2019, nguyên nhân do chính sách giảm giá điện, tiền điện để hỗ trợ khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid19.
9 tháng đầu năm 2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng đều thực hiện tốt, giảm so với năm 2019. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục cấp điện cho khách hàng là 4,94 ngày/5,0 ngày; Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố 1.83 giờ/2 giờ; Giải quyết 65.947 phiếu yêu cầu của khách hàng sử dụng điện; Thực hiện các yêu cầu qua cổng DVCQG đạt 76%, vượt 59% kế hoạch Tổng Công ty giao (17%); Thực hiện ký các yêu cầu theo phương thức điện tử đạt 94%, vượt 22% kế hoạch Tổng Công ty giao (72%). Thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.
PC Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, ký hợp đồng với 09 ngân hàng và 08 tổ chức trung gian về việc thỏa thuận thu tiền điện bằng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tỷ lệ hóa đơn thu không dùng tiền mặt qua TK ngân hàng và các ví điện tử là 262.699/373.375 hóa đơn, đạt 70,4%. Tỷ lệ số tiền điện thu không dùng tiền mặt so với tổng số tiền thu được trong tháng là: 799.119,54/830.562.43 triệu đồng, đạt tỷ lệ 93,8% và đạt 104,2% so với kế hoạch giao năm 2020 là 90%. Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo là 45.3914 KH, đạt 78%.
Toàn Công ty đã ký hợp đồng mua bán điện mặt trời mái nhà với 230 khách hàng với tổng công suất là 2.190,87 kWp, thanh toán 688,6 triệu đồng cho khách hàng.
Công ty đã triển khai thực hiện tốt việc hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đến 15/7/2020, Công ty đã thực hiện hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho 362.718 khách hàng và 15 Cơ sở y tế được dùng để khám chữa bệnh được giảm tiền điện, chiếm tỷ lệ 95,07% tổng số khách hàng. Tổng số tiền giảm do giảm giá và giảm tiền điện trong 3 tháng là 195,27 tỷ đồng.
Công tác điện nông thôn tính đến ngày 01/10/2020:
+ Số xã có điện và đạt tiêu chí số 4 về điện đạt 137/137 xã, đạt 100%.
+ Tổng số thôn có điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh là 1.862/1.862, đạt 100%
+ Tổng số hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh là: 239.508/239.565 đạt tỷ lệ 99,98% (đến nay còn 57 hộ dân nông thôn chưa có điện lưới quốc gia; Trong đó có 08 hộ thuộc huyện Định Hóa, 12 hộ thuộc huyện Phú Lương, 37 hộ thuộc huyện Đại Từ).
+ Số xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 98/137 xã đạt 71,53% (Ngoài 98 xã còn có 05 xã chuyển thành thị trấn, phường gồm: TT Hùng Sơn-huyện Đại Từ; phường Đồng Tiến -TX Phổ Yên; phường Lương Sơn, Lương Châu - TP Sông Công; phường Đồng Bẩm -TP Thái Nguyên cũng đã đạt chuẩn nông thôn mới).
Tính từ đầu năm 2020 đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 75 vụ sự cố trung thế nguyên nhân do diều, đặc biệt trên địa bàn huyện Phú Bình có 41 vụ, TX Phổ Yên 16 vụ, T.P Thái Nguyên 11 vụ. 35 vụ sự cố do dân khai thác cây ngoài hành lang đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện điển hình trên địa bàn huyện Đồng Hỷ có 9 vụ, huyện Võ Nhai 9 vụ. PC Thái Nguyên đã tích cực gửi tin nhắn Zalo tuyên truyền tới khách hàng sống trên địa bàn các khu vực trên khuyến nghị, đề nghị phối hợp trong công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.
Công tác ĐTXD: Công ty đã thực hiện triển khai khởi công 21 dự án đầu tư xây dựng lưới điện, cải tạo chống quá tải lưới điện trung áp, hạ áp với quy mô xây dựng, cải tạo 523km đường dây trung thế, 451km đường dây hạ thế và 119 TBA có tổng dung lượng 27.360 kVA để nâng cao chất lượng điện năng, chống quá tải cho khu vực thành phố, thị xã và các huyện trên địa bàn tỉnh.
Quý IV năm 2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục thực hiện các mục tiêu cung cấp điện an toàn và ổn định; Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện được giao; Tập trung thi công, hoàn thành mục tiêu tiến độ các dự án; Không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; Đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh; Triển khai mạnh mẽ việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Thực hiện kế hoạch chuẩn hóa thông tin khách hàng; Triển khai chương trình đánh giá tiềm năng quản lý nhu cầu điện các khách hàng lớn và chương trình nhận diện thương hiệu; Lập kế hoạch cụ thể để triển khai sớm chương trình tháng Tri ân khách hàng; Thực hiện thay định kỳ công tơ, thay công tơ điện tử đúng tiến độ...
Tiếp tục tuyên truyền công tác Văn hóa Doanh nghiệp, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực thi VHDN; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, biên soạn và chỉnh sửa các quy định quản lý nội bộ cho phù hợp với điều kiện SXKD của Công ty, góp phần nâng cao năng suất lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020”.
Thông tin liên hệ:
Công ty Điện lực Thái Nguyên
Địa chỉ: Số 31, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.
ĐT: 02083600410, Fax: 02083750958
Website: http://pcthainguyen.npc.com.vn