Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    TCBC kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020 của Công ty Điện lực Thái Nguyên

    11/01/2021 09:10

    Trong năm 2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa đảm bảo cung cấp điện vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19. Công ty đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục các hoạt động sản xuất kinh doanh, cho các nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh; các ngày Lễ, Tết, các kỳ thi và đặc biệt là Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công ty luôn chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị, tăng cường trực để ứng phó, xử lý kịp thời các sự cố (nhất là trong những ngày nắng nóng và mùa mưa bão).

    Công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

    Năm 2020, điện thương phẩm thực hiện đạt 4.882,50 tr.kWh, đạt 100,08% so với kế hoạch năm và tăng trưởng 1,60% so cùng kỳ 2019. Trong đó CNXD đạt 3.800,28 tr.kWh chiếm 77,83%, tăng trưởng 0,16% so với năm 2019; QLTD đạt 884,20Tr.kWh chiếm 18,11%, tăng trưởng đạt mức 7,31% so với năm 2019; Các thành phần còn lại đạt 198,02 Tr.kWh, tăng trưởng 5,70% so với năm 2019;

    Nguyên nhân điện thương phẩm tăng trưởng chậm là do trong năm 2020 ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, hoạt động SXKD của khách hàng tiêu thụ sản lượng điện chiếm tỷ trọng lớn trong tổng điện thương phẩm của toàn Công ty bị sụt giảm như: khu công nghiệp Yên Bình giảm 192,82 tr.kWh so cùng kỳ 2019, tương ứng giảm 11,51%; Công ty CP gang thép Thái Nguyên giảm 11,31 tr.kWh so cùng kỳ năm 2019, tương ứng tỷ lệ giảm 5,00%; Công ty CP Luyện kim Trung Thành giảm 19,51 tr.kWh so cùng kỳ năm 2019, tương ứng tỷ lệ giảm: 24,49%.

    Tổn thất lũy kế năm 2020 thực hiện là 3,08%, cao hơn 0,08% so với kế hoạch năm 2020 và thấp hơn 0,15% với cùng kỳ 2019 (3,23%);

    Giá bán điện bình quân năm 2020 thực hiện đạt 1639,52 đ/kWh tăng 0,5 đ/kWh so với kế hoạch giao, giảm 22,35 đ/kWh so với năm 2019. Nguyên nhân là do năm 2020 PC Thái Nguyên đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện 2 lần cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và EVN cụ thể: Lần giảm giá điện, tiền điện thứ nhất Công ty đã giảm cho tổng số 362.733 khách hàng với số tiền 194,41 tỷ đồng; lần giảm giá điện, tiền điện thứ 2 Công ty giảm cho tổng số 337.342 khách hàng với số tiền 36,20 tỷ đồng.

    Các chỉ tiêu về DVKH đều đạt và vượt so với kế hoạch: Thời gian thực hiện công tác cấp điện, tiếp cận điện năng bình quân toàn Công ty là 4,80/5,0; Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố 1.84 giờ /2 giờ. Lắp công tơ cấp điện mới: KH sinh hoạt khu vực TP, TX, TT: 2.05 ngày; KH sinh hoạt khu vực nông thôn: 2.79 ngày; KH 3 pha ngoài mục đích sinh hoạt: 2.44 ngày. Thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

    Năm 2020, công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết năm 2020 đạt 69,9% và tăng 13,34% so với kế hoạch giao năm 2020 là 56,56%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 94,8% và tăng 4,8% so với kế hoạch giao năm 2020 là 90%. Thực hiện các yêu cầu qua cổng DVCQG và ký bằng phương thức điện tử đạt 42%, vượt kế hoạch Tổng công ty giao là 17%.

    Tính đến 31/12/2020, toàn công ty đã ký hợp đồng mua bán điện mặt trời lắp trên mái nhà với 342 khách hàng có tổng công suất là 3.661,16 kWp;

    Công tác điện nông thôn tính đến ngày 31/12/2020:

    + Số xã có điện và đạt tiêu chí số 4 về điện đạt 137/137 xã, đạt 100%.

    + Tổng số hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh là: 239.536/239.572 đạt tỷ lệ 99,98% (đến nay chỉ còn huyện huyện Định Hóa còn 8 hộ, huyện Phú Lương còn 12 hộ, huyện Đại Từ còn 16 hộ dân nông thôn chưa có điện lưới quốc gia)

    Công ty cũng đã tổ chức thực hiện tốt các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng năm 2020. Theo đó đã có hàng trăm hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và nhiều trường học trên địa bàn tỉnh được sửa chữa hệ thống điện miễn phí; 27 hộ gia đình nghèo được miễn phí nhân công lắp đặt dây sau công tơ; 53 trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng lớn được vệ sinh rửa sứ hotline không cần cắt điện; 141 khách hàng lớn được tặng quà. Đặc biệt hưởng ứng chương trình “Tuần lễ hồng” EVN lần thứ VI, hàng trăm CBCNV của Công ty đã tình nguyện hiến máu lan tỏa yêu thương.

    Trong công tác chăm sóc khách hàng, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

    Công tác quản lý kỹ thuật:

    Hiện công ty đang quản lý 13 TBA 110kV, 31 MBA lực 110kV với tổng công suất đặt là 1.637 MVA; 26 MBA tự dùng với công suất 2,6 MVA; 2261 TBA với 2300 MBA với công suất 563.935KVA. Tổng chiều dài ĐZ trung thế là 2.740,32 km; Tổng chiều dài ĐZ hạ thế: 7909,16 km.

    Năm 2020, Toàn Công ty có 618 vụ sự cố trung hạ thế, giảm 228 vụ so với năm 2019. Tính từ đầu năm 2020 đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 126 vụ sự cố nguyên nhân do diều, đặc biệt trên địa bàn huyện Phú Bình có 59 vụ, TX Phổ Yên 33, T.P Sông Công 13 vụ, T.P Thái Nguyên 17 vụ. 20 vụ sự cố do dân khai thác cây ngoài hành lang đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện ở khu vực Đồng Hỷ, Phổ Yên.... PC Thái Nguyên đã tích cực gửi tin nhắn Zalo tuyên truyền tới khách hàng sống trên địa bàn các khu vực trên khuyến nghị, đề nghị phối hợp trong công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

    Công tác ĐTXD:

    Trong năm 2020 tiếp tục triển khai thực hiện 27 dự án chuyển tiếp năm 2019 và 33 dự án giao trong năm 2020. Công ty đã thực hiện triển khai khởi công 21 dự án đầu tư xây dựng lưới điện, cải tạo chống quá tải lưới điện trung áp, hạ áp với quy mô xây dựng, cải tạo 523km đường dây trung thế, 451km đường dây hạ thế và 119 TBA có tổng dung lượng 27.360 kVA để nâng cao chất lượng điện năng, chống quá tải cho khu vực thành phố, thị xã và các huyện trên địa bàn tỉnh; Dự án KFW3 nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Công tác sửa chữa lớn cũng được thực hiện với 65 hạng mục.

    Công trình mạch vòng liên thông 373 E6.6 đang bị chậm tiến độ do triển khai đúng thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát vào cuối tháng 3 đầu tháng 4, không triển khai họp tới các hộ dân để tuyên truyền phổ biến chế độ chính sách, đồng thời trong thời gian thực hiện thi công đoạn xuất tuyến sau TBA 110kV Phú Lương vướng quy hoạch dự án Bệnh viện Đông Bắc, phần đường dây xây dựng mới đi qua khu vực đất quốc phòng và khu dân cư có đất ở trong hành lang đường điện vì vậy phải phát sinh và điều chỉnh thiết kế. Công trình mạch vòng liên thông 371 trạm cắt Cao Ngạn vướng mắc tại cột 29 nhà ông Nguyễn Trung Cộng, xóm Hòa Khê, xã Văn Hán do không giải phóng được mặt bằng. Hiện đang chờ bảo vệ thi công.

    Năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty là tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho các thành phần phụ tải trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường. Tập trung mọi nguồn lực hoàn thành chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia; số hóa Hợp đồng mua bán điện; chuẩn hóa thông tin khách hàng; cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả...Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025. 

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Điện lực Thái Nguyên,

    Địa chỉ: Số 31, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

    ĐT: 02083600410, Fax: 02083750958 

    Website: http://pcthainguyen.npc.com.vn