Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thông cáo báo chí Công ty Điện lực Thái Nguyên: Tình hình hoạt động SXKD quý I, nhiệm vụ giải pháp quý II năm 2020

    13/04/2020 08:15

    Quý I năm 2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho mọi hoạt động chính trị, dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán Canh tý 2020.

    Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của các Bộ, ngành địa phương, Chỉ thị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. PC Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp vừa đảm bảo duy trì các hoạt động SXKD, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng, vừa đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ an toàn cho CBCNV, gia đình và cho cộng đồng.

    Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 nhưng kết thúc quý I/2020, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty thực hiện được 1.129 tr.kWh, tăng trưởng 2,65% so cùng kỳ 2019. Tổn thất lũy kế 03 tháng đầu năm 2020 thực hiện là 3,32%, thấp hơn 0,79% so với cùng kỳ 2019 (4,11%); 

    Các chỉ tiêu về DVKH đều thực hiện tốt, giảm so với năm 2019, đạt và vượt so với kế hoạch của Công ty. Từ ngày 01/3, Công ty thực hiện áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Tính đến 31/3/2020, toàn công ty đã ký hợp đồng mua bán điện mặt trời lắp trên mái nhà với 58 khách hàng với tổng công suất là 472,63 kWp; Ngoài ra trong quý I/2020 Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020. Tuyên truyền các dịch vụ điện qua phương thức điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia…Tỷ lệ hóa đơn tiền điện thu qua các ngân hàng, ví điện tử không dùng tiền mặt đạt 56,3% với 212.086/376.580 hóa đơn và đạt 99,5% so với kế hoạch giao năm 2020.

    Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện, tổng số lượt kiểm tra  44.600/36.000 lượt, đạt 123,9% kế hoạch quý I và đạt 34,3% kế hoạch năm 2020 (kế hoạch Tổng Công ty giao là 130.000 lượt). Lập biên bản và xử lý 1.242 trường hợp sai phạm.

    Các đơn vị trong Công ty tăng cường thực hiện công việc củng cố, sửa chữa, chống quá tải lưới điện, chặt cây ngoài hành lang đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp, giảm thiểu suất sự cố, sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động SXKD và sinh hoạt của nhân dân trong mùa mưa bão và mùa nắng nóng. Quý I/2020 trên lưới điện 110kV PC Thái Nguyên quản lý không xảy ra vụ sự cố đường dây 110kV.

    Triển khai các Dự án Cấy thêm TBA phân phối chống quá tải trên địa bàn tỉnh; Xây dựng đường dây 22kV chống quá tải. Thực hiện các dự án chuyển tiếp Xây dựng mạch vòng 35kV.

    Quý II/2020, PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục tập thực hiện các mục tiêu: Cung cấp điện an toàn và ổn định nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện được giao; Phấn đấu tăng năng suất lao động; Cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng... Đặc biệt phải đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng, tác động xấu bởi tình hình dịch bệnh COVID-19.

    Tập trung triển khai các phương án để giảm suất sự cố, giảm tổn thất điện năng, đặc biệt là đối với các TBA tổn thất còn cao trên 10%. Tập trung cho công tác ứng trực đảm bảo cấp điện, ưu tiên cấp điện cho các ĐZ và TBA cấp điện cho các cơ sở y tế, bệnh viện, các khu vực điều trị cách ly… phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đẩy nhanh tiến độ các hạng mục sửa chữa lớn, phấn đấu hoàn thành đóng điện 87 TBA thuộc 09 dự án CQT năm 2020 trước ngày 30/4; Hoàn thành lắp đặt các dự án Recloser 22kV, 35kV, LBS và thiết bị chỉ báo sự cố. Hoàn thành lắp đặt và quyết toán dự án nâng công suất 35MBA đảm bảo cấp điện và phụ tải cho mùa khô, mùa nắng nóng năm 2020.

    Tiếp tục đẩy mạnh triển khai khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo và công tác phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tăng cường truyền thông các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia…

    Tình hình cung cấp điện từ tháng 4 trở đi được dự báo còn nhiều khó khăn, PC Thái Nguyên rất mong các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân thường xuyên quan tâm nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện…) để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đảm bảo tiết kiệm chi phí tiền điện cho khách hàng. Khuyến khích khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trực tuyến khi có nhu cầu về dịch vụ điện và thanh toán tiền điện trên Cổng dịch vụ Công quốc gia.

    Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo văn hóa doanh nghiệp của toàn bộ hệ thống lãnh đạo, quản lý, xây dựng phong cách lãnh đạo Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả”, thực hiện phương châm “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” và thực hiện chủ đề của năm “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”./.

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Điện lực Thái Nguyên,

    Địa chỉ: Số 31, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.

    ĐT : 02083600410, Fax : 02083750958 

    Website: http://pcthainguyen.npc.com.vn