Năm 2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt cũng như các sự kiện, hoạt động văn hóa xã hội của địa phương.
Sản lượng điện thương phẩm năm 2021 thực hiện được là: 5.291,10 tr.kWh và tăng trưởng 8,37% so cùng kỳ 2020 (4.882,50tr.kWh); Các thành phần điện thương phẩm tăng trưởng lũy kế đến tháng 12/2021 như sau:
- CNXD đạt 4.096,19 tr.kWh chiếm 77,42% tăng trưởng 7,78% so với cùng kỳ năm 2020 (3.800,29 tr.kWh);
- QLTD đạt 972,80 tr.kWh chiếm 18,39%, tăng trưởng 10,02% so với cùng kỳ năm 2020 (884,20 Tr.kWh).
- Các thành phần còn lại đạt 222,11Tr.kWh, tăng trưởng đạt 12,17% so với cùng kỳ năm 2020 (198,01Tr.kWh);
Tổn thất lũy kế năm 2021 thực hiện là 3,12%, giảm 0,21% so với thực hiện cùng kỳ 2020.
Giá bán điện bình quân năm 2021 thực hiện đạt 1.699,59 đ/kWh tăng 4,19 đ/kWh so với kế hoạch giao (KH giao 1.695,40 đ/kWh), tăng 60,07 đ/kWh so với năm 2020. Cũng trong năm 2021 Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng ảnh hưởng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và EVN với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng.
Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt so với kế hoạch: Thời gian thực hiện công tác cấp điện, tiếp cận điện năng bình quân toàn Công ty là 4,87/5,0 ngày; Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố 1,84 giờ /2 giờ. Lắp công tơ cấp điện mới cho khách hàng sinh hoạt khu vực TP, TX, TT là 2,37 ngày; khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn là 3 ngày; khách hàng 3 pha ngoài mục đích sinh hoạt: 2,77 ngày. Công ty thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Năm 2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện Chuyển đổi số nhằm cung cấp các dịch vụ về điện một cách hiện đại, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 80,5%; doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 97%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 97%; Số hóa các dịch vụ điện năng; số hóa 100% hợp đồng mua bán điện. Đã có trên 150 nghìn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn zalo của Công ty, chiếm gần 50% số KH sử dụng điện. Trong năm Công ty cũng đã thực hiện trên 4,8 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo.
Riêng trong tháng 12 tháng tri ân khách hàng, Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa với mọi đối tượng khách hàng. Đã có hàng trăm hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh được sửa chữa, thay mới bảng điện, bóng đèn, cải tạo đường dây hệ thống điện trong chương trình “Thắp sáng niềm tin”; 27 hộ gia đình nghèo được miễn phí nhân công lắp đặt dây sau công tơ; 50 trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng lớn được vệ sinh rửa sứ hotline không cần cắt điện; 50 khách hàng lớn được tặng quà. Đặc biệt hưởng ứng chương trình “Tuần lễ hồng” EVN lần thứ VII, hàng trăm CBCNV của Công ty đã tình nguyện hiến máu lan tỏa yêu thương.
Trong công tác ĐTXD, Công ty đã thực hiện triển khai khởi công 14 dự án với quy mô xây dựng, cải tạo, nâng cấp 77,274 km đường dây trung thế; xây dựng mới 74 TBA/16.270 kVA; 180,151 km đường dây hạ thế. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao từ Tổng công ty và quyết tâm cao nhất của đơn vị cùng sự đồng thuận ủng hộ từ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên, các Sở ban ngành cùng với chính quyền các địa phương, các dự án được đầu tư đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ được giao, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Năm 2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên tiếp tục thực hiện các mục tiêu: Cung cấp điện ổn định và an toàn để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện được giao; Phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, củng cố công tác an toàn lao động, kỷ luật lao động, không để xảy ra tai nạn lao động trong quá trình sản xuất. Không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; công khai, minh bạch các dịch vụ điện, tiếp nhận giải quyết dịch vụ điện trực tuyến và tại Trung tâm hành chính công. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh; Ứng dụng và khai thác hiệu quả các phần mềm quản lý để nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh./.
Thông tin liên hệ:
Công ty Điện lực Thái Nguyên,
Địa chỉ: Số 31, Đường Hoàng Văn Thụ, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên.
ĐT: 02083600410, Fax: 02083750958
Website: http://pcthainguyen.npc.com.vn