Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương: nỗ lực cải tạo, chống quá tải lưới điện trước mùa nắng nóng năm 2024

    26/04/2024 01:46

    Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cũng như nâng cao chất lượng điện áp cho nhân dân trước mùa nắng nóng năm 2024, Điện lực Phú Lương đã và đang cùng với các đơn vị và nhà thầu thi công khẩn trương xây dựng, hoàn thành lắp đặt và nghiệm thu đóng điện các công trình trạm biến áp chống quá tải năm 2024 theo đúng tiến độ và đạt yêu cầu chất lượng.

    Điện lực Phú Lương đóng điện trạm biến áp chống quá tải.

    Lường trước được nhu cầu về điện trong sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn huyện tăng cao, đặc biệt là trong mùa nắng nóng khắc nghiệt từ tháng 5 đến tháng 7/2024 sẽ tăng khoảng 10% so với các tháng bình thường. Do vậy ngay từ cuối năm 2023,  Điện lực Phú Lương đã xây dựng Phương án chống quá tải năm 2024 trình PC Thái Nguyên phê duyệt danh mục để triển khai cải tạo, chống quá tải lưới điện trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện.

    Theo đó, Điện lực đã triển khai xây dựng mới 07 trạm biến áp với tổng công suất 2.110 kVA tại các xã Yên Đổ, Yên Trạch, Phấn Mễ, Ôn Lương, Tức Tranh và Thị trấn Đu trong đó xây dựng mới trên 3 km đường dây trung thế và trên 8 km đường dây 0,4 kV; cải tạo 7,7 km đường dây 0,4 kV. Đến nay khối lượng thi công đã đạt được khoảng 85%, dự kiến các TBA sẽ liên tục được nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành trong vài ngày tới, trước 30/4/2024.

    Đấu nối Trạm biến áp chống quá tải bằng phương pháp Hotline

    Đơn vị thi công lắp đặt cầu dao phụ tải LBS nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

    Các hạng mục thi công xây dựng đều được PC Thái Nguyên, đơn vị giám sát thi công độc lập kiểm tra bảo đảm chất lượng thi công công trình, đặc biệt là kiểm tra chất lượng cột. Không chỉ chú trọng bảo đảm chất lượng, PC Thái Nguyên thường xuyên chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, các vấn đề phát sinh, đảm bảo 100% các TBA được hoàn thành đúng tiến độ, góp phần đảm bảo khả năng cấp điện cho các khách hàng; nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm suất sự cố lưới điện trung hạ thế hoặc gián đoạn cấp điện vào giờ cao điểm và những ngày nắng nóng.

    Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương