Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực thành phố Phổ Yên hoàn thành các công trình trọng điểm đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2023

    19/05/2023 10:05

    Để việc cung cấp điện ổn định, an toàn đồng thời, đảm bảo không làm gián đoạn cấp điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phổ Yên, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã thực hiện đầu tư nhiều dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố.

     

     

    TBA đã đóng điện đưa vào vận hành của dự án CQT

    Năm 2023, PC Thái Nguyên đã triển khai các công trình Chống quá tải (CQT) nhằm nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định nhất là trong mùa nắng nóng và mưa bão. Điển hình là các công trình Cấy thêm trạm biến áp chống quá tải khu vực thành phố Phổ Yên năm 2023,  xây dựng mới đường dây trung thế 22,35kV dài 2,445km, trong đó tuyến đường dây trên không 35kV dài 1,715km; Tuyến đường dây trên không 22kV dài 0,73km.

    Xây dựng mới 10 trạm biến áp (05x400kVA-22/0,4kV + 05x400kVA -35/0,4kV)

    Xây dựng mới và cải tạo tuyến đường dây 0,4kV có chiều dài 13,038 km, trong đó xây dựng mới 4,35km đường dây trên không. Cải tạo 8,702 km đường đây trên không. Công trình đã thi công xong nghiệm thu và đưa vào vận hành.

    Để các công trình CQT hoàn thành đúng kế hoạch, tiến độ, chất lượng, Điện lực TP Phổ Yên đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương trong công tác triển khai, giải phóng mặt bằng, phối hợp cùng Ban quản lý dự án Điện lực Thái Nguyên, đơn vị thi công để thực hiện đảm bảo dự án, hiện tại 100% các TBA đã được đóng điện.

    Các công trình sau khi đưa vào khai thác đã san tải được cho 19 TBA trong khu vực, có gần 4.000 khách hàng sau các TBA được CQT và san tải được sử dụng điện với chất lượng điện được cải thiện và ổn định hơn, góp phần không nhỏ vào việc ổn định chính trị và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

    Theo ông Nguyễn Hoàng Tuân - Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Điện lực thành phố Phổ Yên cho biết với quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng, Điện lực thành phố Phổ Yên đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý dự án Điện lực Thái Nguyên để thực hiện đúng tiến độ các dự án theo kế hoạch, đưa vào vận hành kịp thời trước mùa cáo điểm nắng nóng năm 2023 đảm bảo hiệu quả của dự án.

    Các công trình xây dựng mới và cải tạo sau khi thực hiện xong đưa vào khai thác sử dụng sẽ góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các hoạt động chính trị xã hội, SXKD và sinh hoạt trên địa bàn thành phố Phổ Yên nói riêng và của tỉnh Thái Nguyên nói chung.

    Đinh Ngọc Bảo – Điện lực Thành phố Phổ Yên