Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Đóng điện trạm biến áp 110kV Sông Công 2 và nhánh rẽ

    06/01/2021 10:04

     

    Chiều 31-12, Ban Quản lý Dự án lưới điện (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc), Công ty Điện lực Thái Nguyên và các nhà thầu thi công tổ chức nghiệm thu, đóng điện và đưa vào vận hành công trình trạm biến áp (TBA) 110kV Sông Công 2 và nhánh rẽ (Khu công nghiệp Sông Công 2, xã Tân Quang, T.P Sông Công).

    Dự án có quy mô xây dựng mới TBA 110/35/22 kV gồm 02 MBA công suất 2 x 63 MVA, giai đoạn 1 lắp đặt 01 MBA T1 63 MVA. Tại buổi đóng điện, hội đồng nghiệm thu xác nhận các hạng mục công việc thi công đạt yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và đảm bảo đầy đủ các điều kiện đóng điện vận hành như: Xây móng trụ đỡ các thiết bị 110kV; nhà điều khiển phân phối 35kV và 22kV; hệ thống mương cáp để kéo điện từ MBA vào nhà điều khiển phân phối; Lắp đặt tổ hợp MBA 110kV và các thiết bị 110kV ngoài trời; lắp đặt hệ thống camera an ninh giám sát, kết nối SCADA trạm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật vận hành không người trực, đạt tiêu chí 5S TBA.

     

    Dự án đưa vào vận hành sẽ đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao của khu vực T.P Sông Công; đảm bảo nguồn điện cho các các doanh nghiệp hoạt động tại Khu công nghiệp Sông công 2, cụm Bá Xuyên đưa vào vận hành. Đồng thời tạo mạch vòng liên kết giữa các lưới điện trung áp sau các trạm biến áp 110kV đảm bảo an toàn, tin cậy, linh hoạt cấp điện cho các phụ tải của khu vực T.P Sông Công và các huyện lân cận; giảm tổn thất công suất, tổn thất điện năng trong hệ thống, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

    Được biết, dự án này được triển khai từ đầu tháng 7-2020, do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 72 tỷ đồng. Việc đóng điện và đưa vào vận hành dự án vào ngày cuối cùng của năm 2020 thể hiện sự nỗ lực của ngành Điện trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện và càng có ý nghĩa hơn khi chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là bước sang năm mới và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đang đến rất gần./.

     Thanh Huyền