Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    EVNNPC kiểm tra công tác Đầu tư xây dựng tại PC Thái Nguyên

    11/03/2022 15:40

    Từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 3 năm 2022, Đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do ông Bùi Lê Cường - Thành viên HĐTV làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) về việc kiểm tra tình hình thực hiện công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) theo chương trình của Hội đồng thành viên. Tham gia buổi làm việc có các lãnh đạo, chuyên viên các Ban chuyên môn của EVNNPC và đại diện Lãnh đạo các phòng, ban của PC Thái Nguyên.

    Ông Dương Thái Sơn  – Phó Giám đốc phụ trách Đầu tư xây dựng PC Thái Nguyên báo cáo tình hình thực hiện công tác ĐTXD

    Theo báo cáo, từ năm 2019 đến năm 2021, PC Thái Nguyên đã triển khai thực hiện khoảng 80 dự án ĐTXD. Công tác giải ngân của PC Thái Nguyên luôn đảm bảo thực hiện giải ngân đảm bảo kế hoạch Tổng công ty giao. Để đảm bảo tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình, PC Thái Nguyên đã chủ động phối hợp làm việc với các Sở, ban ngành của địa phương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện hỗ trợ bồi thường đối với cây cối trong hành lang tuyến, hoàn thiện các thủ tục cấp phép xây dựng đối với các công trình thi công. Tuy nhiên, PC Thái Nguyên vẫn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong công tác thu hồi đất và bồi thường giải phóng mặt bằng đường dây trung thế và trạm biến áp. Các dự án đầu tư thường bị chậm khi thực hiện đền bù giải phóng theo đúng trình tự do công tác đo đạc, thu hồi đất, thành lập hội đồng đền bù, kiểm kê, quy chủ, họp dân, thông báo niêm yết thu hồi theo luật đất đai, thường kéo dài từ 2-3 tháng tùy thuộc sự phối hợp từng địa phương. Bên cạnh đó, mặt bằng thi công các khu vực nội thị cũng phức tạp, người dân ngăn cản không cho trồng cột hoặc đào rãnh cáp trước cửa nhà…

    Ông Bùi Lê Cường - Thành viên HĐTV phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

    Sau khi nghe báo cáo, trao đổi, thảo luận của các ban chuyên môn EVNNPC và PC Thái Nguyên về tình hình thực hiện công tác đầu tư xây dựng, ông Bùi Lê Cường đã ghi nhận PC Thái Nguyên đã có nhiều cố gắng nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý dự án. Trong quá trình triển khai thực hiện công tác ĐTXD, PC Thái Nguyên đã cố gắng tuân thủ theo quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn của nhà nước, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng công ty trong công tác ĐTXD. PC Thái Nguyên đã kịp thời hoàn thành đóng điện các công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương, mang lại hiệu quả cao trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng. Báo cáo đánh giá của PC Thái Nguyên đã phân tích đầy đủ những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai. Ông Bùi Lê Cường cũng đã đề nghị các Ban liên quan xem kiến nghị của PC Thái Nguyên về việc tăng thời gian thực hiện một số danh mục xuất tuyến, mạch vòng do công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục xin cấp phép. Bên cạnh đó, ông Bùi Lê Cường đã đề nghị PC Thái Nguyên bổ sung, chỉnh sửa những thiếu xót đã được Đoàn kiểm tra chỉ ra trong hồ sơ của các dự án để đảm bảo theo đúng quy định hiện hành.

    Thu Hương – Ban TT. EVNNPC