Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hoàn thành công tác Đầu tư xây dựng chống quá tải năm 2022 trên địa bàn huyện Đại Từ, sẵn sàng cho cao điểm nắng nóng

    22/04/2022 07:47

    Công nhân Điện lực Đại Từ đang giám sát các đơn vị thi công thực hiện các hạng mục công việc xây dựng TBA chống quá tải

    Trong những năm gần đây, nền kinh tế cũng như cơ sở hạ tầng huyện Đại Từ có tốc độ phát triển tương đối nhanh, đời sống sinh hoạt của người dân cũng được nâng lên một cách rõ rệt, tốc độ gia tăng phụ tải điện khu vực huyện ngày một tăng cao, trung bình tăng từ 8-10% mỗi năm.

    Hàng năm, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đã quan tâm đầu tư kịp thời để cải tạo, phát triển lưới điện đảm bảo khả năng cấp điện ổn định phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, quân sự, an sinh xã hội của địa phương. Năm 2021, Điện lực Đại Từ đã đóng điện 17 trạm biến áp chống quá tải trên toàn huyện với tổng công suất đặt là 2.400 KVA. Xây dựng mới và cải tạo 54,6 km đường dây hạ thế với tổng mức đầu tư gần 39 tỷ đồng. Cuối tháng 10/2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đã nghiệm thu đóng điện và đưa vào vận hành MBA T2 TBA 110 kV Đại Từ với công suất 40 MVA cấp điện cho toàn huyện để chống quá tải, cải thiện chất lượng điện áp.

    Nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn huyện Đại Từ mùa nắng nóng năm 2022 và các năm tiếp theo. Ngành điện nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục đầu tư xây dựng sẵn sàng cho cao điểm nắng nóng, cấp điện cho người dân.

     

    TBA Hòa Bình 3, xã Quân Chu, huyện Đại Từ - hạng mục ĐTXD cuối cùng đóng điện cấp điện cho nhân dân trước mùa nắng nóng năm 2022.

    Tính đến ngày 20/04/2022, Điện lực Đại Từ đã kết hợp với chính quyền địa phương các xã để giải phóng mặt bằng tạo điều kiện cho đơn vị thi công hoàn thành dự án chống quá tải bổ sung năm 2021 và chống quá tải cấp thêm trạm biến áp năm 2022 với tổng số 8/8 TBA thuộc địa bàn các xã Cát Nê, Phú Thịnh, Phú Cường, Phục Linh, Phú Lạc, Bản Ngoại, Phúc Lương, Minh Tiến. Sau khi đóng điện đã tách lưới san tải cho các trạm biến áp lân cận để nâng cao chất lượng điện.

    Song song với việc xây dựng các TBA, các đường dây hạ thế cũng được xây dựng mới với tổng chiều dài thiết kế là 21,3 km để cấp điện cho những khu vực phụ tải ở xa, nâng cấp, san tải cho các khu vực trung tâm phụ tải của các xã, khu vực đông dân cư… Các hạng mục xây dựng cũng đang nhanh chóng triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành xong toàn bộ vào cuối tháng 5/2022.

    Ngoài ra, để góp phần ổn định, nâng cao chất lượng cung cấp điện cho nhân dân. Điện lực Đại Từ cũng đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trong công tác quản lý vận hành như sửa chữa thường xuyên đường dây, thiết bị điện; kiểm tra xử lý khiếm khuyết tại các TBA, hệ thống đo đếm; tăng cường hệ thống nối đất bảo vệ; giải phóng hành hàng cây cối. Mặt khác phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến bà con nhân dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, tuyên truyền đến các địa phương hiểu hơn về những hành vi bị cấm hay gây hậu quả lớn làm ảnh hưởng đến cấp điện như thả diều, bóng bay, đốt bắn pháo, xâm phạm các công trình điện…Từ đó góp phần giảm thiểu sự cố nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

     

    Công nhân Điện lực Đại Từ thực hiện giải phóng hành lang cây cối để đảm bảo cấp điện trước mùa nắng nóng 2022

    Mùa nắng nóng năm 2022 đang đến gần, để góp phần cùng với ngành Điện thực hiện cấp điện an toàn, ổn định, cũng rất cần có sự vào cuộc phối hợp của các cấp chính quyền địa phương cũng như sự hợp tác, chung tay của người dân. Hy vọng rằng, với những nỗ lực và đóng góp của CBCNV ngành điện sẽ đem lại cho người dân một mùa hè bớt oi bức./.

    Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ