Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Hội nghị rút kinh nghiệm, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Võ Nhai

    08/11/2022 16:59

    Chiều ngày 04/11/2022 tại hội trường UBND huyện Võ Nhai, UBND huyện phối hợp với Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng khi triển khai các dự án điện trên địa bàn huyện trong năm 2022 và bàn các giải pháp, phương hướng nhiệm vụ cho các dự án năm 2023 và các năm tiếp theo.

    Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Vũ Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai, Trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện; Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện; Ban dân vận huyện uỷ; lãnh đạo UBND các xã, cán bộ địa chính, phòng Tài nguyên môi trường, phòng Kinh tế hạ tầng huyện. Về phía PC Thái Nguyên có ông Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc phụ trách đầu tư xây dựng PC Thái Nguyên; Ban Quản lý dự án PC Thái Nguyên; Điện lực Võ Nhai.

    Bà Vũ Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai và ông Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên đồng chủ trì hội nghị

    Tại hội nghị Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện đã đi thẳng vào nội dung chính của hội nghị trong đó nêu những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các dự án và đưa ra các giải pháp thực hiện đồng bộ từ chủ đầu tư đến các phòng ban chuyên môn của huyện từ khi bắt đầu triển khai tư vấn thiết kế đến khi hoàn thành các thủ tục pháp lý để thực hiện. Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo UBND các xã phát biểu góp ý và đưa ra các ý kiến, giải pháp để thực hiện.

    Lãnh đạo phòng TNMT huyện và đại diện lãnh đạo xã La Hiên phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên trân trọng cảm ơn những đóng góp và phối hợp của các cơ quan chuyên môn huyện Võ Nhai trong công tác giải phóng mặt bằng thời gian qua để xây dựng các dự án công trình điện trọng điểm phục vụ cho phát triển kinh tế và an sinh xã hội. PC Thái Nguyên tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự hội nghị, trong thời gian tới phối hợp tốt hơn nữa với các phòng ban chuyên môn của huyện và đặc biệt là Ban bồi thường giải phóng mặt bằng của huyện, lãnh đạo UBND các xã có dự án. Ông cũng đề xuất các giải pháp đồng bộ để giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong triển khai các dự án năm 2022, các giải pháp cho năm 2023 và các năm tiếp theo.

    Kết luận hội nghị bà Vũ Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai cảm ơn PC Thái Nguyên đã quan tâm đưa các dự án điện về huyện để đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Trong thời gian tới yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện đặc biệt là Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện, lãnh đạo UBND các xã có dự án phải vào cuộc một cách quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án PC Thái Nguyên và Điện lực Võ Nhai giải quyết dứt điểm các tồn tại của năm 2022, tham mưu cho lãnh đạo huyện các giải pháp đồng bộ để chỉ đạo xuyên suốt trong quá trình thực hiện./.

    Lê Văn Mạnh - ĐL Võ Nhai