Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Lãnh đạo EVNNPC kiểm tra tiến độ các dự án ĐTXD trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

    24/06/2021 13:50

    Chiều ngày 23/6/2021, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn chủ trì đã có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) nhằm rà soát, kiểm điểm tiến độ các dự án lưới điện 110kV trên địa bàn tỉnh. Tham dự đoàn công tác có đại diện các Ban: Quản lý Đầu tư, Kế hoạch, Kỹ thuật; Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) và Ban quản lý dự án Phát triển Điện lực (BA2).



    Ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC chủ trì cuộc họp.

    Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Tuấn đã cùng với các Ban chuyên môn và PC Thái Nguyên rà soát tiến độ các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh trong đó đánh giá phân tích cụ thể, kiểm điểm nguyên nhân vướng mắc, khó khăn của từng dự án. Theo đánh giá chung của đoàn công tác, Thái Nguyên là một trong những tỉnh có nhiều dự án lưới điện 110kV đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch, những vướng mắc này đến từ nhiều nguyên nhân trong đó có cả chủ quan và khách quan. Phần lớn các dự án 110kV bị chậm tiến độ là do vướng mắc về mặt bằng như dự án ĐZ 110kV từ TBA 220kV Lưu Xá-TBA 110kV Gang Thép, dự án ĐZ và TBA 110kV Đa Phúc, dự án ĐZ và TBA 110kV Gia Sàng.



    Ông Trần Hữu Khiển-Phó Trưởng Ban Đầu tư EVNNPC báo cáo tại cuộc họp.

    Ông Đoàn Văn Sâm-Phó Giám đốc Ban Quản lý phát triển Điện lực tại cuộc họp.

    Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình vận hành cung cấp điện và ĐTXD hạ tầng lưới điện trên địa bàn PC Thái Nguyên quản lý, Ban Giám đốc PC Thái Nguyên cho rằng: Trong những năm qua, công tác cung ứng điện và ĐTXD phát triển lưới điện luôn được sự quan tâm chỉ đạo xuyên suốt và sát sao từ UBND tỉnh, Sở Công thương, các ban ngành địa phương và đặc biệt là sự quan tâm và đầu tư bố trí nguồn vốn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. 6 tháng đầu năm 2021 phụ tải tỉnh Thái Nguyên tăng trưởng khá nhanh khoảng 10%. Trong các đợt nắng nóng gay gắt tháng 5 và tháng 6 vừa qua, một số khu vực TBA, MBA bị đầy tải, công suất max ngày 17/6/2021 đạt đỉnh 930 MW, gây khó khăn cho công tác vận hành điều độ lưới điện, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của nhân dân và SXKD của doanh nghiệp. Thái Nguyên hiện đã và đang thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài, đòi hỏi phải đáp ứng yêu cầu phụ tải cho các khu công nghiệp, do vậy cần phải đẩy nhanh tiến độ các dự án ĐTXD đã được phê duyệt càng sớm càng tốt.

    Kết luận buổi làm việc, ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC yêu cầu ngay sau cuộc họp các Ban Quản lý dự án, các Ban chuyên môn của Tổng công ty và PC Thái Nguyên phối kết hợp rà soát và đưa ra được phương án giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn trong từng dự án, thống nhất điều chỉnh thời gian tiến độ từng dự án, mốc thời gian dự kiến. Giao Ban Đầu tư theo dõi sát tiến độ và báo cáo quá trình triển khai từng hạng mục của các dự án, không để các công trình đã được phê duyệt kéo dài gây trì trệ lãng phí nguồn lực Tổng công ty. Cụ thể, Ban Đầu tư, BA1 báo cáo Hội đồng thành viên Tổng công ty chi tiết điều chỉnh quy mô, nâng tổng mức đầu tư để dự án ĐZ và TBA 110kV Núi Cốc sớm được triển khai.

    Phối hợp với các nhà thầu tư vấn làm việc với các Sở ban ngành địa phương đẩy nhanh triển khai xây dựng những dự án không vướng nhiều về mặt bằng như dự án: Đường dây và TBA 110 kV Gia Sàng để san tải cho TBA 110kV Lưu Xá, 110kV Đán; Đường dây và TBA 110 kV Đa Phúc giảm tải cho TBA 110kV Sông Công. Khẩn trương lắp đặt MBA T2 cho TBA 110kV Đại Từ để hoàn thành dự án sớm bàn giao đưa vào sử dụng.

    Hiện tại khu công nghiệp Yên Bình đã thu hút thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, để đảm bảo cấp điện kịp thời cho các phụ tải khu công nghiệp, Phó Tổng Giám đốc giao PC Thái Nguyên báo cáo EVNNPC, UBND tỉnh kiến nghị Bộ Công thương xem xét điều chỉnh bổ sung quy hoạch phát triển điện lực đối với dự án ĐZ và TBA 110kV Yên Bình 8, tỉnh Thái Nguyên vào giai đoạn 2022-2024.

    Thanh Huyền – PC Thái Nguyên