Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Phòng Quản lý đầu tư - Công ty Điện lực Thái Nguyên với công tác quản lý dự án, thẩm định và quyết toán dự án đầu tư 6 tháng đầu năm 2021

    10/07/2021 22:12

    Nhằm xác định rõ vai trò của công tác Quản lý dự án, công tác Thẩm định - Quyết toán, đồng thời xây dựng định hướng cho giai đoạn tiếp theo, vừa qua Phòng Quản lý Đầu tư – Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức họp sơ kết công tác quản lý dự án, thẩm định và quyết toán dự án đầu tư 6 tháng đầu năm 2021. Tại cuộc họp ông Dương Thuỷ Bình - Trưởng phòng Quản lý đầu tư đã tổng kết, đánh giá công tác quản lý dự án, thẩm định và quyết toán các dự án của PC Thái Nguyên giao cho phòng Quản lý đầu tư trong 6 tháng đầu năm 2021 và những dự án chuyển tiếp của năm 2020.

    Phòng Quản lý đầu tư họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2021

    Về công tác Quản lý dự án, 6 tháng đầu năm 2021 phòng Quản lý đầu tư đã tiếp nhận 32 dự án, trong đó có 06 dự án chuyển tiếp từ năm 2020 gồm 02 dự án mạch vòng và 04 dự án chống quá tải (CQT) điện áp thấp năm 2020. Năm 2021 đã triển khai 09 dự án cấy thêm TBA phân phối CQT; 4 dự án xuất tuyến 110kV; các dự án xây dựng mới, cải tạo các đường dây trung, hạ thế; Dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, lắp đặt tụ bù hạ áp, các dự án về cộng nghệ thông tin...Tính cho đến ngày 30/06/2021 đã thi công và quyết toán xong 07 dự án; đang hoàn thiện hồ sơ quyết toán 07 dự án và đang tiếp tục thi công 18 dự án. Các dự án triển khai đều được thực hiện chặt chẽ theo đúng các quy định về giám sát, nghiệm thu. Tình hình thi công của hầu hết các dự án đều duy trì đúng tiến độ. Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) khi triển khai đã phối hợp chặt chẽ với địa phương để đưa ra trình tự, phương án tối ưu nhất góp phần rút ngắn thời gian GPMB, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

     

     

    TBA chống quá tải Đồng Liên 6, huyện Phú Bình được đóng điện trong tháng 5/2021

    Trong công tác Thẩm định và quyết toán (TĐ&QT) các dự án đầu tư và các hạng mục sửa chữa lớn (SCL) trên lưới điện tỉnh Thái Nguyên, 6 tháng đầu năm 2021 tổ TĐ&QT đã Thẩm định quyết toán SCL 66 hạng mục; Thẩm định, trình duyệt nhiệm vụ khảo sát, dự toán chi phí khảo sát, lập báo cáo Kinh tế kỹ thuật (BCKTKT); kế hoạch lựa chọn nhà thầu (KHLCNT) 33 dự án đầu tư xây dựng năm 2020; 11 dự án năm 2021; Thẩm định, trình duyệt quyết toán cho 22 dự án hoàn thành.

    Đặc biệt, cùng với các bộ phận chức năng, phòng Quản lý Đầu tư đã giải quyết được 08 ý kiến cử tri gửi đến Hội đồng nhân dân Tỉnh Thái Nguyên phản ánh về chất lượng điện năng tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh. Sau khi nhận được các ý kiến phản ánh, PC Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra, lập kế hoạch và báo cáo Tổng công ty Điện lực Miền Bắc để ưu tiên giải quyết các kiến nghị, đáp ứng yêu cầu về phụ tải phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân, được nhân dân, địa phương ghi nhận và đồng tình ủng hộ. Có thể kể đến một vài địa bàn đã được PC Thái Nguyên cải tạo tuyến đường dây hạ áp, nâng công suất máy, cấy thêm trạm biến áp để phục vụ bà con trong 6 tháng đầu năm 2021 như xã Quyết Thắng (thành phố Thái Nguyên), xã Văn Lăng (huyện Đồng Hỷ), xã Thượng Đình, Nga My, Đồng Liên (huyện Phú Bình), xã Yên Đổ (huyện Phú Lương)…

    Bên cạnh những mặt đã đạt được, công tác Quản lý dự án 6 tháng đầu năm cũng còn rất nhiều những khó khăn, vướng mắc, những tồn tại cần khắc phục như: quy hoạch hạ tầng tại địa phương có nhiều thay đổi dẫn đến phải phê duyệt điều chỉnh, công tác GPMB chậm do thu hồi đất phức tạp dẫn đến công tác thi công phát sinh nhiều khó khăn khách quan…

    TBA chống quá tải xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên đã hoàn thành sau khi điều chỉnh thiết kế do không giải phóng được mặt bằng

    Tại cuộc họp, các đồng chí chuyên viên của phòng cũng đóng góp ý kiến phân tích sâu những mặt hạn chế, chỉ ra hướng khắc phục trong từng khâu của quá trình quản lý dự án, tạo tiền đề thuận lợi cho công tác quản lý dự án và thẩm định quyết toán các dự án trong 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo.

    Theo kế hoạch đã được xây dựng 6 tháng cuối năm, phòng Quản lý Đầu tư tập trung nỗ lực hoàn thành công tác Quản lý dự án, Thẩm định - quyết toán theo đúng tiến độ công ty giao của năm 2021 -  đây là một năm khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid dẫn đến tiến độ triển khai các dự án bị trễ thời gian nhất định trong khi đó tốc độ tăng trưởng phụ tải của tỉnh Thái Nguyên không ngừng gia tăng. Trong 2 quý cuối năm 2021, phòng cần tập chung nhân lực cho 2 dự án lớn có nguồn vốn là vốn vay từ ngân hàng nước ngoài đó là Dự án nâng cao hiệu quả lưới điện trung hạ áp khu vực thành phố Thái Nguyên tỉnh Thái Nguyên KFW3, dự án mở rộng và cải tạo lưới điện trung hạ áp tỉnh Thái Nguyên (Jica). Tiếp tục rút kinh nghiệm cụ thể công tác Quản lý từ những dự án đã kết thúc, PC Thái Nguyên tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh Thái Nguyên quan tâm chỉ đạo các ban ngành chức năng xem xét bố trí quỹ đất, đăng ký quy hoạch, sử dụng đất và hỗ trợ ngành điện trong công tác GPMB; đảm bảo đưa công trình điện vào khai thác sử dụng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu về điện sản suất và sinh hoạt hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

    Tổng kết cuộc họp đồng chí Dương Thuỷ Bình nhấn mạnh, các cá nhân cần thay đổi cách thức làm việc cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, nâng cao tinh thần làm việc ở mỗi vị trí công tác, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2021./.

     

    Thương Huyền - Phòng Quản lý đầu tư