Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tập trung đầu tư xây dựng và sửa chữa, cải tạo để chống quá tải lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho nhân dân trước mùa nắng nóng 2021 khu vực huyện Đại Từ

    27/04/2021 10:20

    Năm 2021, ngành Điện đầu tư 04 dự án với tổng 69 hạng mục cho các công trình chống quá tải, sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên lưới điện trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

    Theo đó, nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế, chính trị, an sinh xã hội của địa phương mùa nắng nóng 2021 và các năm tiếp theo. Với nguồn vốn chủ yếu tập trung cho công tác chống quá tải, sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên. Ngành Điện triển khai các công trình xây dựng mới, cũng như sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trên địa bàn 30 xã, thị trấn trong toàn huyện.

    Ngày 6/4/2021, ngành Điện đã khởi công công trình trọng điểm lắp đặt máy biến áp (MBA) 110 kV T2 của huyện Đại Từ với công suất 40MW, cấp điện áp 115/38,5/23kV. Sau khi đóng đóng điện, MBA này có khả năng vận hành song song với MBA T1 hiện tại và có thể điều khiển thao tác đóng, cắt toàn bộ từ xa.

    Việc khởi công công trình trong những ngày đầu tháng tư chuẩn bị mùa hè nắng nóng có ý nghĩa lớn trong việc đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho lưới điện khu vực huyện Đại Từ và lân cận, chống quá tải cho trạm biến áp 110kV Đại Từ; Nâng cao chất lượng điện năng, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện áp của lưới trung áp trong khu vực; Công trình được dự kiến hoàn thiện toàn bộ các hạng mục trong năm 2022.

     

    Trạm biến áp 110kV Đại Từ

    Đối với công trình chống quá tải cho lưới điện trung áp 35 và 22 kV gồm 10 hạng mục đầu tư đường dây trung áp và trạm biến áp, được thực hiện tại địa bàn Thị Trấn Hùng Sơn, Thị trấn Quân Chu; các xã An Khánh, Khôi Kỳ, Bình Thuận, Lục Ba, Minh Tiến, Ký Phú, Đức Lương, Na Mao, La Bằng, Yên Lãng. Các đường dây, trạm biến áp được xây dựng nằm ở các khu vực trung tâm, có mật độ khách hàng lớn, trạm biến áp phân phối hiện đang quá tải, đường dây hạ thế có tổn thất cao hơn 8,6%.

    Bên cạnh đó là việc sửa chữa lớn lưới điện gồm 02 hạng mục đường dây trung áp 22 kV và đường dây 0,4 kV được xây dựng và vận hành từ năm 2002 đến nay đã xuống cấp, nhiều sự cố, thuộc địa bàn các xã phía tây của huyện bao gồm: Minh Tiến, Phú Cường, Đức Lương, Phúc Lương, Phú Lạc, Phú Thịnh, Bản Ngoại và Thị Trấn Hùng Sơn.

     

    Công trình sửa chữa lớn tại xã Phúc Lương, huyện Đại Từ đang trong giai đoạn hoàn thiện để phục vụ cấp điện cho bà con nhân dân

    Hiện tại ngành điện và các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện nốt các tồn tại. Một số đường dây và trạm biến áp đã đóng điện. Dự kiến trong đợt cuối tháng 4, đầu tháng 5/2021 các công trình này sẽ hoàn thiện và đóng điện 100% để bàn giao đưa vào sử dụng, phục vụ sớm nhất có thể cho bà con nhân dân.

    Trạm biến áp La Bằng 7, thuộc công trình chống quá tải xã La Bằng đóng điện đưa vào sử dụng ngày 24/04/2021.

    Ngoài ra, Điện lực Đại Từ đơn vị quản lý vận hành điện trên địa bàn huyện cũng triển khai hơn 50 hạng mục sửa chữa thường xuyên lưới điện tại địa bàn toàn bộ các xã, thị trấn. Chủ yếu tập trung cho việc thay cột điện hạ áp, thay cầu dao, cầu chì, bổ sung hệ thống tiếp địa tăng cường tiêu sét trên lưới điện trung áp trong mùa mưa bão.

    Công nhân Điện lực Đại Từ sửa chữa thường xuyên, thay cầu dao phụ tải trung thế tại xã La Bằng, huyện Đại Từ

    Các công trình đóng điện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng trưởng của phụ tải, giảm nguy cơ gây ra sự cố, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm nay đồng thời tạo niềm tin và uy tín của ngành điện đối với khách hàng./.

     Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ