Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thực hiện dự án chống quá tải lưới điện tại Thái Nguyên cần sự đồng thuận của người dân vì lợi ích chung

    05/04/2022 16:47

    Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhu cầu sử dụng điện phục vụ cho sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân tăng cao. Năm 2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tiếp tục triển khai thực hiện 5 Dự án chống quá tải lưới điện tại tất cả các huyện, thành, thị trong tỉnh. Để Dự án được thực hiện đạt hiệu quả cao, bảo đảm tiến độ kế hoạch, rất cần sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) thi công các công trình điện, vì lợi ích của chính người dân.

    Dự án chống quá tải lưới điện tập trung vào việc cấy thêm TBA và đường dây trung thế, hạ thế, bảo đảm tiến độ nhanh, phục vụ kịp thời mùa nắng nóng năm nay theo yêu cầu của chính quyền địa phương và ý kiến của cử tri tại những khu vực quá tải trong toàn tỉnh. Do vậy, để GPMB cần tập trung tuyên truyền, vận động về mục tiêu, ý nghĩa của Dự án, giúp nhân dân địa phương vùng triển khai Dự án được biết, đồng thuận, thống nhất ý chí, tự nguyện hiến đất xây dựng và các chi phí khác liên quan đến công tác GPMB thi công công trình.

    Một trong số các hộ gia đình có gia đình ông Nguyễn Văn Khoái ở tổ 3 Tân Sơn, phường Lương Sơn, TP Sông Công đã tạo điều kiện rất lớn cho việc xây dựng TBA của ngành điện. Gia đình ông Khoái đã hiến vài trăm mét đất trong đó có cả đất thổ cư để ngành điện xây dựng TBA 400kVA và 5/8 vị trí cột trung thế nằm trên đất gia đình ông. Ông Khoái vui vẻ cho biết: “Khi biết thông tin ngành Điện sẽ lắp đặt thêm TBA chống quá tải ở khu vực dân cư Lương Sơn 2, được sự quan tâm của chính quyền, UBND phường Lương Sơn và cán bộ ngành điện đã động viên, tuyên truyền để các hộ dân nơi đây hiến đất, GPMB tạo điều kiện cho công trình được xây dựng và nhanh chóng hoàn thiện. Bản thân gia đình tôi cũng sẵn sàng hiến đất, chặt bỏ hoa màu để ngành điện thực hiện dự án đảm bảo tiến độ. Gia đình tôi rất vui và tự hào vì đem lại lợi ích cho nhiều người. Tôi cũng cảm ơn PC Thái nguyên đã đầu tư thêm TBA cho khu vực dân cư, TBA này giúp cho chất lượng điện của khu vực được cải thiện, tạo điều kiện cho các hộ dân làm ăn phát triển kinh tế nâng cao đời sống”.

     TBA Dân cư Lương Sơn 2 (400kVA) và 5 vị trí cột đường dây trung áp được gia đình ông Nguyễn Văn Khoái tự nguyện hiến đất, GPMB

    Anh Lê Ngọc Hà - Đội trưởng đội Quản lý vận hành Điện lực TP Thái Nguyên chia sẻ: Trong quá trình thi công ngành điện cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, đóng góp về công sức, thời gian của Tổ trưởng tổ dân phố, Bí thư Chi bộ, các hộ dân quanh khu vực thi công dự án. Ngoài việc hiến đất, nhiều hộ dân xung quanh còn tự nguyện chặt bỏ hoa màu, cây cối để giải phóng hành lang, đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão.

     

    PC Thái Nguyên nghiệm thu, đóng điện các TBA chống quá tải năm 2022

    Ông Dương Văn Hạnh - Trưởng phòng Quản lý đầu tư PC Thái Nguyên cho biết: “Năm 2022, PC Thái Nguyên tiếp tục triển khai thực hiện 5 Dự án chống quá tải lưới điện với việc xây dựng mới 36 TBA. Mặc dù công tác GPMB cũng gặp không ít khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại, các dự án đã cơ bản hoàn thành. Phần lớn các TBA đã được đóng điện đi vào vận hành, còn một số TBA chúng tôi đang nỗ lực hết sức đảm bảo đấu nối, san tải, đóng điện vận hành phục vụ nhân dân trước mùa nắng nóng năm nay. Trong quá trình thực hiện các dự án chống quá tải, có nhiều gia đình chủ động phối hợp với ngành điện hiến đất để ngành điện thực hiện các dự án. Qua đây, ngành điện cũng xin cảm ơn sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, các hộ dân và mong người dân tiếp tục có những chia sẻ, đóng góp trong công tác GPMB, song hành với ngành điện trong mọi hoạt động. PC Thái Nguyên cũng sẽ cùng với các địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân các địa phương đồng thuận, ủng hộ trong việc hiến đất thi công các công trình. Từ đó góp phần quan trọng để Dự án được thực hiện đạt hiệu quả cao, vì lợi ích của chính người dân.

    Việc đóng điện các TBA chống quá tải năm 2022 sẽ làm giảm bán kính cấp điện các TBA từ 1,5km-2,5km xuống còn 0,8km, tăng chất lượng điện áp cuối đường dây của các TBA, sau khi san tải đạt chất lượng điện tốt (220V). Đáp ứng kịp thời nhu cầu phụ tải tại các khu vực trung tâm, mật độ khách hàng lớn, tạo niềm tin và uy tín của khách hàng đối với ngành điện. Giảm nguy cơ gây sự cố, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho các phụ tải. Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Phát triển kinh tế và đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2020-2025./.

    Thanh Huyền