Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    09/04/2022 11:43

    Sáng ngày 08/4/2022, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị khách hàng với chủ đề “EVNNPC đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Công ty Điện lực Hà Nam với sự tham gia của Bộ Công thương, Cục Điều tiết Điện lực, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). Chương trình được cầu truyền hình tới các Công ty Điện lực thành viên.

    Tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tham dự hội nghị khách hàng năm 2022 có đại diện Sở Công thương, Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Nguyên và đại diện lãnh đạo 73 khách hàng lớn tham dự hội nghị. Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên.

     

    Toàn cảnh hội nghị

    Hội nghị đã được nghe lãnh đạo EVN, EVNNPC thông tin tới khách hàng sử dụng điện về tình hình cung ứng điện năm 2021, kế hoạch cung ứng điện năm 2022; Tổng kết chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR) và công tác Chăm sóc khách hàng, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2021; Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng điện cho Doanh nghiệp và những chia sẻ kinh nghiệm về công tác DR và tiết kiệm điện thực tế của một số khách hàng tiêu biểu.

    Tại điểm cầu Thái Nguyên, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên khẳng định PC Thái Nguyên luôn cố gắng, nỗ lực trong việc đảm bảo quản lý vận hành an toàn ổn định lưới điện với chất lượng dịch vụ ngày càng cải thiện. Mục tiêu cao nhất của Công ty là huy động tối đa mọi nguồn lực, quyết liệt và linh hoạt trong chỉ đạo điều hành để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân để góp phần cùng các doanh nghiệp và người dân hồi phục sản xuất và cuộc sống sau khi đại dịch dần được kiểm soát.

     

    Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị khách hàng

    Trong những năm qua, các khách hàng sản xuất, công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cũng đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh và cũng luôn đồng hành, phối hợp cùng PC Thái Nguyên trong lĩnh vực cung ứng điện, thực hiện quyền và nghĩa vụ trong quá trình sử dụng điện. Nhiều khách hàng đã tổ chức sản xuất, sử dụng, chăm sóc và kiểm soát hệ thống thiết bị điện tương đối tốt, ít có sự cố xảy ra như KCN Samsung.

    Mùa nắng nóng năm 2022, ngành điện sẽ khó khăn về nguồn khi công suất đỉnh tăng cao, EVNNPC nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục thực hiện DR để chia sẻ với ngành và cộng đồng xã hội. Dự kiến tốc độ tăng trưởng phụ tải đỉnh lớn trong năm 2022 tại Thái Nguyên khoảng 13,5%. Về cơ bản, hệ thống điện Quốc gia vẫn đảm bảo cấp điện cho phụ tải miền Bắc trong năm 2022, tuy nhiên, vào mùa hè sẽ xuất hiện các đợt nắng nóng cực đoan khiến phụ tải sẽ có những thời điểm tăng cao đột biến. Do đó để thể cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, PC Thái Nguyên cũng đã xây dựng các phương án trên các thành phần phụ tải điện và khách hàng sử dụng điện với các mức giảm phụ tải tối đa đến 30%, phương án cũng đã được Công ty báo cáo UBND tỉnh, Sở Công thương. PC Thái Nguyên mong muốn các khách hàng triệt để sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, các khách hàng lớn tích cực tham gia vào chương trình DR của ngành điện.

      PC Thái Nguyên cũng đã và đang khẩn trương hoàn thiện và đảm bảo đóng điện toàn bộ các công trình điện chống quá tải cho mùa nắng nóng. Phối hợp với Ban QLDA phát triển Điện lực nâng công suất MBA T2 TBA 110kV Thịnh Đán từ 40MVA lên 63MVA, dự kiến đóng điện vào ngày 15/4/2022. Công ty cũng chuẩn bị đầy đủ trang bị vật tư dự phòng, phương án vận hành, bố trí nhân lực quản lý đảm bảo lực lượng và vật tư dự phòng tốt nhất, sẵn sàng cho công tác quản lý vận hành trong năm 2022 và đặc biệt là mùa khô, mùa mưa bão của năm 2022.

    Tại hội nghị, lãnh đạo PC Thái Nguyên cũng đã thông tin đến khách hàng tình hình vận hành lưới điện. Theo đó từ ngày 15/4/2022, tỉnh Thái Nguyên sẽ đấu nối mua điện Trung Quốc phía 220kV hướng Hà Giang về tỉnh Thái Nguyên. Do hệ thống hai nguồn Việt Nam - Trung Quốc không hòa được đồng lưới do đó vào một số thời điểm trong quá trình vận hành có thể ảnh hưởng tới chất lượng điện áp, ngành điện sẽ cố gắng vận hành nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và thông suốt trong thời gian này. Do vậy ngành điện rất mong các doanh nghiệp và Quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn đồng cảm, chia sẻ các khó khăn với ngành điện trong thời gian này và đặc biệt trong giai đoạn phải ngừng giảm tải trong mùa hè năm 2022.

    PC Thái Nguyên cũng đề nghị Quý khách hàng chủ động tăng năng lực để sản xuất tối đa trong tháng 4/2022, từ tháng 5 đến tháng 8/2022 các doanh nghiệp bố trí sản xuất hợp lý vào các giờ cao điểm từ 11h30 đến 16h và từ 20h đến 24h, đặc biệt là các phụ tải tiêu thụ công suất lớn của các ngành sản xuất thép, xi măng, luyện quặng, sản xuất vật liệu xây dựng. Trong thời gian cao điểm nắng nóng (từ tháng 5-8/2022) đề nghị Quý khách hàng kết hợp bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, dây chuyền sản xuất nhằm giảm tải cho lưới điện…

    Tại hội nghị, lãnh đạo PC Thái Nguyên cũng đã làm việc với lãnh đạo Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) để cùng phối hợp, chia sẻ với những khó khăn của ngành điện, mong muốn trong thời gian tới SEVT tích cực tham gia vào chương trình DR của ngành điện.

    Kết thúc hội nghị, ông Trần Hồ Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành tới quý khách hàng sử dụng điện. Nhờ có sự thấu hiểu, chia sẻ kịp thời và cảm thông đồng hành của quý khách hàng, của các doanh nghiệp trong những thời điểm khó khăn trong việc cung ứng điện để PC Thái Nguyên hoàn thành được sứ mệnh, nhiệm vụ cung cấp điện. PC Thái Nguyên mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sắc, thấu hiểu, chia sẻ nhiều hơn nữa của Quý khách hàng, thực hiện DR trong giai đoạn khó khăn về nguồn, vào thời điểm mùa khô, nắng nóng, chung tay cùng ngành Điện vượt qua những khó khăn trong thời gian tới./.

     Thanh Huyền