Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đại Từ - Công ty Điện lực Thái Nguyên tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện

    27/06/2023 15:06

    Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Thái Nguyên và UBND huyện Đại Từ về việc tăng cường tiết kiệm điện, đồng thời để đảm bảo cung ứng điện cho bà con nhân dân trong mùa nắng nóng, Điện lực Đại Từ - Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật và quản lý vận hành nhằm giảm tổn thất điện năng, đồng thời quyết liệt triển khai công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu qủa tới khách hàng

    Điện lực Đại Từ đã gửi văn bản đến cơ quan truyền thông của huyện, UBND các xã, thị trấn để thông báo về tình hình cung ứng điện và phối hợp tuyên truyền trong nhân dân thực hiện tiết kiệm điện. Qua thực tế đều nhận được sự ủng hộ, đồng thuận và phối hợp tích cực của cơ quan truyền thông và chính quyền các địa phương trong việc chung tay tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm. Ngoài việc phát trên hệ thống loa tuyên truyền hàng ngày, Đơn vị còn phối hợp với Trung tâm văn hoá thể thao và truyền thông huyện tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô trên địa bàn toàn huyện.

    Xe tuyên truyền lưu động về tiết kiệm điện của Trung tâm VHTTTT huyện

    Theo đó, Điện lực đã tăng cường vận động các doanh nghiệp, cơ sở sử dụng năng lượng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện. Đơn vị đã làm việc với 13 khách hàng lớn/18 trạm biến áp để điều chỉnh công suất sử dụng, tiết giảm 20% công suất vào khung giờ từ 12h15p30 và 20h30-23h30. Các khách hàng điển hình đó là: Công ty than Núi Hồng VVMI, Công ty TNHH Một thành viên 27 (Z127), Chi nhánh CTCP Gang Thép TN - Xí nghiệp Năng lượng, Công ty Cổ phần ĐT&TM TNG, Công ty CP nhiệt điện An Khánh, Công ty CP Xi măng Quan Triều VVMI, Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo…Ngoài ra, Điện lực đã triển khai hướng dẫn khách hàng chung tay tiết kiệm điện và thực hiện bảo dưỡng các thiết bị điện để không ngừng nâng cao chất lượng nguồn điện.

    Ông Lê Minh - Giám đốc Xí nghiệp Thiếc Đại Từ (Chi nhánh Công ty cổ phần kim loại màu Thái Nguyên - VIMICO) cho biết: Đơn vị chúng tôi cũng đã thực hiện điều tiết công suất phụ tải vào các khung giờ theo đúng sự phân bổ của Điện lực Đại Từ, thực hiện việc tiết kiệm điện trong những ngày nắng nóng cao điểm để đảm bảo nguồn điện ổn định. Mong rằng các cơ quan đơn vị, cùng chung tay với ngành điện để tháo gỡ những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

    Cùng với đó, CBCNV Điện lực Đại Từ đã triển khai ra quân tuyên truyền đến khách hàng, nhân dân trên địa bàn huyện để chung tay tiết kiệm điện bằng việc phát các tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp, chia sẻ các nội dung, thông điệp về tiết kiệm điện qua mạng xã hội zalo, facebook, trên trang cá nhân của CBCNV và trang cá nhân của đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng cài app chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Thông qua đó, khách hàng có thể tra cứu thông tin dịch vụ điện trực tuyến, đặc biệt là chỉ số sử dụng điện dễ dàng, thuận lợi để chủ động sử dụng các thiết bị điện hiệu quả, tiết kiệm nhất.

    CBCNV Điện lực Đại Từ ra quân tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn huyện Đại Từ

    CBCNV Điện lực Đại Từ hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng tra cứu thông tin và sử dụng điện tiết kiệm.

    Thời gian tới, Điện lực Đại Từ sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền, tổ chức trên địa bàn huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó vừa đảm bảo nhu cầu cấp điện ổn định, vừa góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định và giảm chi phí cho khách hàng: "Hãy chung tay thực hành tiết kiệm điện".

    Trần Trung Hiếu - ĐL Đại Từ