Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa đẩy mạnh truyền thông về An toàn - Tiết kiệm điện, quảng bá dịch vụ khách hàng qua tuyên truyền trực tiếp và tổ chức cuộc thi tại địa phương các xã

    22/07/2023 11:07

    Trong kỳ nghỉ hè, việc vui chơi của các em học sinh với các trò chơi như thả diều, bắt chim nếu không đúng cách, đúng chỗ sẽ rất dễ dẫn đến mất an toàn về điện, vì vậy việc nâng cao hiểu biết của khách hàng trong lĩnh vực an toàn điện là hết sức cần thiết. Đồng thời tuyên truyền rộng rãi tới người dân hiểu được những khó khăn trong việc cung ứng điện cũng như giải tỏa các thắc mắc mà dư luận rất quan tâm trong thời gian gần đây.

     

    Toàn cảnh chương trình

    Theo đó, Điện lực Định Hóa, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền thông qua việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành đoàn thể trên địa bàn phối hợp tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng cách đến gần hơn với khách hàng qua hình thức tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại địa phương các xã trực thuộc trên địa bàn.

     

      Hình ảnh công nhân điện lực thực hiện tuyên truyền tại chương trình

    Sáng ngày 20/07/2023, tại UBND xã Sơn Phú, Điện Lực Định Hoá - Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã phối hợp cùng Huyện đoàn huyện Định Hóa đồng tổ chức chương trình Tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phòng chống tai nạn điện; tư vấn cài đặt, hướng dẫn sử dụng App CSKH của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc .

    Các nội dung trong chương trình tuyên truyền bao gồm:

    “Tuyên truyền tiết kiệm điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phòng chống tai nạn điện; hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng miễn phí App CSKH của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc” giúp khách hàng có thể tự theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày;  

    Tổ chức cuộc thi “Thiếu nhi và Chương trình tiết kiệm điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phòng chống tai nạn điện”. Cuộc thi được diễn ra giữa các đội thi là các em nhỏ trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng thuộc các xóm của xã Sơn Phú. Giải thưởng bao gồm: các giải toàn đoàn Nhất, Nhì, Ba và 01 giải Thiếu nhi tự tin xuất sắc nhất (thuyết trình hùng biện tốt nhất). Nội dung câu hỏi, đáp án do Điện lực Định Hóa biên soạn, tổ chức chương trình cuộc thi: Huyện đoàn Định Hóa, tham gia chấm thi: Điện lực, Huyện đoàn, Đoàn thanh niên xã Sơn Phú phối hợp thực hiện.

     

    Chương trình diễn ra đã thu hút đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tham dự. Các em nhỏ cũng rất háo hức được thể hiện những kiến thức của mình về nội dung tiết kiệm điện, an toàn điện thông qua cuộc so tài giữa các đội thi.

    Với các nội dung gần gũi, hình thức tuyên truyền sinh động, Chương trình đã cung cấp rất nhiều thông tin và kỹ năng hữu ích trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và phòng chống tai nạn điện cho người dân. Mọi tầng lớp người dân đều hiểu được tình hình cung ứng điện cũng như chủ trương thực hành tiết kiệm điện của nhà nước, chính phủ và chính quyền địa phương từ đó cùng chung tay kịp thời ứng phó với những khó khăn về tình hình cung ứng năng lượng điện trong thời gian tới.

    Bên cạnh đó với sự bố trí lực lượng của tổ tư vấn bao gồm các CBCNV của Điện lực, đoàn viên thanh niên của Huyện đoàn và đoàn viên xã Sơn Phú, Chương trình đã hỗ trợ hướng dẫn và cài đặt thành công cho hàng trăm lượt người dân để sử dụng ứng dụng CSKH EVNPC, phát triển thêm hàng chục khác hàng nhận tin nhắn Zalo qua điện thoại thông minh. Ứng dụng CSKH EVNPC đã giúp khách hàng dễ dàng tra cứu các thông tin (lịch ghi chỉ số, chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ, tiền điện, điểm thu tiền điện, thông tin giá bán điện, xem và tải hóa đơn tiền điện) của mình.

     

    BTC và các đội thi chụp hình lưu niệm

    Đối với cuộc thi Thiếu nhi và Chương trình tiết kiệm điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, phòng chống tai nạn điện,  sau màn so tài kịch tính và thể hiện xuất sắc của 3 đội thi (Đội Năng Lượng Xanh, An toàn - Tiết Kiệm Điện và Giờ Trái Đất). Kết quả chung cuộc, chương trình đã lựa chọn ra được 01 phần thuyết trình xuất sắc nhất, 01 Đội đạt Giải Nhất là Đội Giờ Trái Đất và 02 Đội còn lại đồng Giải Nhì là đội Năng Lượng Xanh, An toàn - Tiết Kiệm Điện.

    Với những thành công và kết quả đạt được của Chương trình, các em sẽ là những tuyên truyền viên xuất sắc trong việc lan tỏa, quảng bá, hướng dẫn người thân cũng như cộng đồng nơi các em sinh sống trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, giảm áp lực cho hệ thống điện và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

     

    Ma Thị Chinh – Điện Lực Định Hóa