Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Định Hóa phối hợp cùng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

    25/03/2024 14:03

    Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các Sở ban ngành trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 qua nhiều hình thức khác nhau. Trước khi Giờ Trái đất diễn ra vào lúc 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3/2024, Điện lực Định Hóa và Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Định Hóa đã cùng phối hợp tổ chức chương trình xuống đường để tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch bằng cách đi đến các trục đường tuyến phố chính, các trụ sở kinh doanh, các hộ gia đình thuộc khu vực trung tâm TT Chợ Chu để tuyên truyền vận động người dân cùng hưởng ứng chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện.

    Đoàn tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”

    Với thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen”, tiết kiệm điện để bảo vệ môi trường, bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. Đúng 20h30’ các nhóm tuyên truyền viên của Điện lực Định Hóa và Phòng kinh tế hạ tầng đã có mặt tại các tủ điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí trên các tuyến trung tâm của huyện để tắt điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Ngay sau khi hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí tại các khu vực công cộng trung tâm huyện được ngắt thì hệ thống các biển quảng cáo và hệ thống các bóng đèn chiếu sáng, các thiết bị không cần thiết của các hộ dân, cơ sở hộ kinh doanh,…. cũng đều đồng loạt tạm ngừng hoạt động.

    Những hình ảnh tuyên truyền hưởng ứng “Giờ Trái đất” trên địa bàn huyện Định Hóa

    Chị Ma Thị Mai Anh, làm việc tại một tiệm đồ uống TT Chợ Chu chia sẻ: đây là một việc làm rất tốt, việc tuyên truyền trực tiếp giúp cho người dân hiểu hơn về Giờ Trái đất và tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Sử dụng điện đúng cách không chỉ tiết kiệm được nguồn điện cho quốc gia mà còn tiết kiệm được chi phí cho chính mỗi người dân và hộ gia đình”.

    Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, Điện lực Định Hóa cũng đã gửi công văn tuyên truyền đến UBND các xã, thôn, xóm, các cơ quan ban ngành trên địa bàn, tuyên truyền qua hệ thống loa đài, truyền hình phát thanh của huyện. Đồng thời tuyên truyền đến CBCNV tích cực chia sẻ, đăng tải thông tin, clip về tiết kiệm điện, thay hình đại diện zalo, Facebook để kêu gọi người dân hưởng ứng Giờ Trái đất nói riêng và tiết kiệm điện nói chung. Để “Tiết kiệm điện thành thói quen” và tiết kiệm không chỉ 60 phút trong Giờ Trái đất mà cả trong 365 ngày của năm và hơn thế nữa.

    Ma Thị Chinh  - ĐL Định Hóa