Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Đồng Hỷ - Công ty Điện lực Thái Nguyên Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

    20/05/2023 10:05

    Tiết kiệm điện chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội; góp phần tiết kiệm lượng điện không cần thiết và hạn chế phần nào sự thiếu điện tại khu vực sinh sống. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai,… Với mục tiêu đó, nhiều năm qua Điện lực Đồng Hỷ - Công ty Điện Lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã chủ động, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay thực hiện tiết kiệm điện. Công tác này được thực hiện thường xuyên, cao điểm là vào mùa nắng nóng.

     

    Thời tiết tại các tỉnh miền Bắc đang nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình.

    Điện lực Đồng Hỷ - PC Thái Nguyên đã khuyến cáo người dân, đối với thiết bị điện dân dụng, các gia đình cần vệ sinh chùi rửa, bảo dưỡng theo mùa như: quạt điện, quạt hút... làm vệ sinh máy lạnh, quạt thông gió; kiểm tra toàn bộ hệ thống dây điện trong gia đình, nếu phát hiện mối nối không an toàn thì phải xử lý ngay để tránh tình trạng phát nhiệt, có nguy cơ xảy ra cháy nổ; nếu dây điện có tiết diện quá nhỏ cần thay ngay để phù hợp với phụ tải; không sử dụng các thiết bị điện có tính năng tỏa nhiệt trong phòng như bàn ủi, lò nướng, ấm điện, điện trở nấu nước nóng...

    Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc trong giờ cao điểm trong khoảng thời gian từ 9h30-11h30 sáng và 17h-20h tối, các hộ gia đình chỉ nên sử dụng những thiết bị cần thiết và những thiết bị tiết kiệm điện đã được chứng nhận. Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị làm mát: Điều hòa: Cứ tăng lên 1 độ C bạn có thể tiết kiệm được 2-3% điện năng, vì vậy nên để điều hòa ở mức nhiệt trên 26 độ C đối với ban ngày, tắt điều hòa vào ban đêm và mở cửa đón khí trời.

     

    Tủ lạnh: Đặt tủ cách tường ít nhất 10 cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3-6 độ C và âm 15 đến âm 18 độ C với chế độ đông lạnh.
    Đặc biệt hạn chế mở tủ lạnh vào những ngày nhiệt độ tăng cao vì mỗi lần mở, tủ lạnh lại gặp một luồng khí nóng khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này gây tốn nhiều điện năng hơn.

     

     

    Tuyên truyền thông qua Chính quyền địa phương tại xã Văn Lăng huyện Đồng Hỷ

     

    Rút nguồn các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng: Có một sự thật rằng, các thiết bị điện như máy tính, tivi, loa đài… ngay cả khi đã tắt đều có thể tốn điện năng. Tuy điện năng tiêu tốn tại thời điểm đó không cao nhưng xét về lâu về dài, số tiền phải bỏ ra cũng nhiều đáng kể.

     

     

    Công nhân Đội KDDV điện – Điện lực Đồng Hỷ tuyên truyền tiết kiệm điện với các học sinh  tại Trường cấp 1 Văn Lăng – Đồng Hỷ.

    Lắp bóng đèn Led tiết kiệm điện. Thay vì mỗi phòng lắp một thiết bị chiếu sáng, việc dùng chung một bóng sẽ tiết kiệm tối đa lượng điện sử dụng.​ Tận dụng tối đa nguồn gió làm mát tự nhiên: Mở cửa sổ lấy không khí bên ngoài, trồng cây xanh trong nhà  . . .

     

     

     

    Tuyên truyền cách sử dụng điện an toàn  tại hộ gia đình anh Hoàng Văn Sùng – Bản Tèn, Văn Lăng, Đồng Hỷ

    Tiết kiệm điện - Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Để chung sức cùng ngành điện, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm trong ngày, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi thành viên trong gia đình để cùng lan tỏa ý thức tiết kiệm điện.

    Hồng Loan – ĐL Đồng Hỷ.