Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Bình đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

    22/05/2024 16:05

    Chiều ngày 21/5/2024, Điện lực Phú Bình tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cho học sinh Trường THCS Hương Sơn.

    Tại đây, Điện lực Phú Bình đã tuyên truyền các kiến thức về sử dụng điện an toàn, các giải pháp tiết kiệm điện; hướng dẫn sử dụng có hiệu quả các thiết bị điện thông dụng (tivi, máy vi tính, máy điều hòa, nồi cơm điện, bình đun nước siêu tốc, tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi, bóng đèn chiếu sáng…); hướng dẫn các biện pháp an toàn, đề phòng tai nạn điện. Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên của Điện lực Phú Bình còn nhấn mạnh hậu quả, tác hại của việc chơi thả diều gần đường dây điện, vừa gây nguy hiểm cho người chơi, đồng thời nguy cơ mất an toàn, gây sự cố lưới điện trên diện rộng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan tổ chức trên địa bàn huyện.

    Điện lực Phú Bình tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện đến các em học sinh trường THCS Hương Sơn

    Từ hình ảnh minh họa, nội dung tuyên tuyền đến ví dụ thực tiễn theo hướng ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ sát thực và sinh động, tăng sự tương tác qua việc giao lưu trả lời câu hỏi và phát tờ rơi, các em học sinh đã được trang bị thêm nhiều kiến thức cũng như nâng cao ý thức trong việc tiết kiệm điện, an toàn điện từ đó hình thành thói quen tốt cho các em, lan tỏa ý nghĩa việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến với gia đình và cộng đồng xã hội.

    Nhân viên Điện lực Phú Bình phát tờ rơi tuyên truyền và tương tác với học sinh các cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

    Chiều cùng ngày, Điện lực Phú Bình cũng thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tại các Xưởng may Xuân Phương có địa chỉ tại xóm Tân Sơn 9, xã Xuân Phương. Ông Trần Thanh Trung - Chủ xưởng may chia sẻ: để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, cơ sở đã đưa ra phương án tối ưu nhất để sử dụng các máy may, thiết bị phụ trợ, “để hàng đợi máy không để máy đợi hàng” nghĩa là khi tập kết đủ nguồn hàng một cách thuận tiện nhất cho công nhân thì mới bật máy để làm việc.

    Nhân viên Điện lực Phú Bình cùng Xưởng may Xuân Phương hướng dẫn công nhân thực hành tiết kiệm điện

    Với nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo và linh hoạt, Điện lực Phú Bình mong muốn bà con nhân dân, các cơ sở sản xuất, các trường học, các cơ quan doanh nghiệp có nhiều giải pháp hữu hiệu trong sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả. Đồng hành cùng ngành điện trong cung cấp điện ổn định và liên tục, nhất là trong những tháng cao điểm mùa hè nắng nóng cực đoan, nhu cầu sử dụng điện tăng cao bất thường nguy cơ đầy tải dễ xảy ra sự cố cháy nổ gây mất điện cũng như mất an toàn đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

    Nguyễn Văn Khánh - ĐL Phú Bình