Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực thành phố Thái Nguyên thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm

    09/06/2023 15:06

    Hiện nay, trên địa bàn TP Thái Nguyên đang xuất hiện nắng nóng kéo dài với nền nhiệt phổ biến từ 36 - 390C. Theo thông tin dự báo, nắng nóng năm nay gay gắt hơn những năm trước và có khả năng xuất hiện các giá trị nhiệt độ cao lịch sử. Vì vậy, nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao dẫn đến quá tải, tiềm ẩn nguy cơ sự cố lưới điện, cháy nổ, gây mất an toàn và nguy hiểm đến tính mạng con người. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND thành phố Thái Nguyên và chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Điện lực thành phố Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ, nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tới các khách hàng sử dụng điện như: tuyên truyền qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, các văn bản gửi đến các phường, xã trên địa bàn Thành phố, các pano, tờ rơi. Tuy nhiên việc chấp hành của khách hàng sử dụng điện chưa triệt để.

     

    Điện lực TP Thái Nguyên sử dụng loa di động tuyên truyền tới các khu dân cư

    Để nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân trong giai đoạn khó khăn về nguồn điện, tối ngày 05/6/2023, Điện lực Thành phố Thái Nguyên đã huy động CBCNV trong đơn vị, chia thành nhiều nhóm nhỏ thay phiên nhau mang loa kéo di động đi tuyên truyền trên các tuyến phố bắt đầu từ 19 giờ đến 22 giờ. Với khẩu hiệu “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng hộ” hướng dẫn khách hàng những cách hiệu quả sử dụng điện tiết kiệm.

    Trước và sau khi tuyên truyền đến hộ dân về sử dụng điện tiết kiệm

    Qua buổi tuyên truyền người dân cũng rất đồng thuận, chia sẻ với những khó khăn của ngành điện và đã hiểu được lợi ích của việc sử dụng điện tiết kiệm chính là tiết kiệm tiền cho bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện còn góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai.

                                                Ánh Hồng – Điện lực TP TN