Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Võ Nhai tuyên truyền an toàn trong sử dụng điện

    04/01/2023 17:19

    Nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, vừa qua Điện lực Võ Nhai đã phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức tuyên truyền về sử dụng điện an toàn cho toàn thể giáo viên và 385 học sinh của nhà trường.

    Toàn cảnh buổi ngoại khóa tuyên truyền về an toàn sử dụng điện

     Đ/c Hoàng Văn Tuyến - Phó Giám đốc Điện lực Võ Nhai phát biểu tại buổi tuyên truyền

    Tại đây, các em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được cán bộ Điện lực Võ Nhai tuyên truyền về Nghị định 14/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; Quyết định số 11/2022/QĐ-UBND ban hành quy định về quản lý, đảm bảo an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên các nội dung về phòng tránh tai nạn và bảo đảm cung cấp điện an toàn, đặc biệt là không chơi đùa, thả diều, vật bay…gần công trình lưới điện cao áp.

    CBCNV Điện lực Võ Nhai phát tờ rơi và cẩm nang an toàn điện cho học sinh

    Cùng với đó các em học sinh còn được các tuyên truyền viên Điện lực Võ Nhai hướng dẫn về cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình, trường học sao cho an toàn tiết kiệm nhất như: Quạt điện, tivi, máy giặt, điều hòa… giúp các em nhận biết được các mối nguy và cách phòng tránh cho chính bản thân mình, giúp gia đình, bạn bè đồng thời đưa ra cách xử lý tình huống khi có các sự cố về sử dụng điện đúng cách, an toàn.

    CBCNV Điện lực Võ Nhai cho học sinh cách sử dụng điện an toàn

     Đ/c Lê Văn Mạnh - Trưởng phòng KH-KT Điện lực Võ Nhai tuyên truyền về an toàn sử dụng điện cho các cháu học sinh

     Khi được hỏi về cảm nhận qua buổi tuyên truyền, em Nguyễn Thu Ngân, lớp trưởng lớp 9B Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Em thấy buổi sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền về an toàn sử dụng điện này thực sự rất bổ ích và ý nghĩa. Từ nhỏ, em đã được các thầy cô và cha, mẹ dạy cách sử dụng điện an toàn để tránh tai nạn đáng tiếc xẩy ra. Tuy nhiên, em vẫn chưa hình dung và nhận biết hết như thế nào để đảm bảo an toàn. Sau buổi tuyên truyền này em đã nắm được cơ bản kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từ những kiến thức đã tiếp thu được em sẽ chia sẻ với bạn bè và gia đình, người thân để mọi người cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.

     

    Em Nguyễn Thu Ngân, lớp trưởng lớp 9B Trường PT DTNT Nguyễn Bỉnh Khiêm phát biểu cảm nhận

    Cô Nguyễn Thị Hoan - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Việc phối hợp giữa Điện lực Võ Nhai và Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nguyễn Bỉnh Khiêm trong công tác an toàn khi sử dụng điện thật ý nghĩa, góp phần cùng với nhà trường tuyên truyền đến các em học sinh cách sử dụng điện an toàn điện, qua đó giáo dục ý thức các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

     Cô Nguyễn Thị Hoan - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tuyên truyền

    Buổi ngoại khóa tuyên truyền về an toàn sử dụng điện là hoạt động rất có ý nghĩa thiết thực, nhằm hướng đến các em học sinh nâng cao ý thức từ khi ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em hiểu được về kiến thức trong việc sử dụng điện an toàn hiệu quả.

                                                                    Trịnh Hữu Dương - Điện lực Võ nhai