Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Giờ trái đất: Hãy tắt điện để trái đất thêm xanh

    25/03/2020 10:16

    Sự kiện Giờ Trái đất là một hoạt động truyền thông thường niên được khởi xướng bởi Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng và Chính phủ các nước về vấn đề biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên phạm vi toàn cầu.

    Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 do Bộ Công thương phát động, UBND Tỉnh Thái Nguyên gửi tới toàn thể cơ quan đoàn thể doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Thái Nguyên thông điệp sau: “Hãy hưởng ứng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20h30-21h30, thứ bẩy ngày 28/3/2020”, 60 phút tắt điện và 365 ngày tiết kiệm năng lượng, chúng ta hãy cùng hành động để trái đất thêm xanh.

    Tại Thái Nguyên, được UBND tỉnh và Sở Công thương chỉ đạo, tỉnh Đoàn Thái nguyên, Công ty Điện lực Thái nguyên, các trường Đại học và các địa phương hàng năm đã luôn tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, đến nay Giờ trái đất đã được coi là sự kiện môi trường thường niên nhằm kêu gọi cộng đồng bằng những hành động cụ thể nhằm tiết kiệm nguồn điện, góp phần làm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu với mỗi giờ trái đất được triển khai toàn tỉnh Thái Nguyên, tiết kiệm được trung bình trên 20 nghìn kWh giờ điện.

    Chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành chiến dịch toàn cầu và là cơ hội để chúng ta chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau. Ngay từ hôm nay toàn thể cán bộ doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Thái Nguyên hãy tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất, hành động nhỏ, lợi ích lớn, chúng ta hãy thực hiện việc tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong Giờ Trái đất năm 2020 để trái đất thêm xanh.

    Nguồn năng lượng trên Trái đất không phải là vô hạn, tiết kiệm điện không những đem lại lợi ích cho gia đình bạn mà còn góp phần làm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, chúng ta hãy sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Toàn thể cán bộ và nhân dân tỉnh Thái nguyên tích cực hưởng ứng Giờ trái đất năm 2020. Trái đất xanh phụ thuộc vào hành động của bạn. Rất đơn giản, chúng ta hãy tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong khoảng thời gian từ 20h30-21h30, thứ bẩy ngày 28/3/2020 và thường xuyên sử dụng điện tiết kiệm 60 phút tắt điện và 365 ngày tiết kiệm năng lượng, chúng ta hãy cùng hành động để trái đất thêm xanh. Tôi và bạn hãy tắt điện để trái đất thêm xanh./.