Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên lan tỏa ý thức, kỹ năng tiết kiệm điện cho học sinh

    20/05/2024 18:47

    Thực hiện chuỗi các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2024 hướng tới mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện, ngày 20/5/2024 Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình “Tuyên truyền phổ biến kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả” tại Trường THCS Quang Trung.

    Tham dự chương trình có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên; Ban Giám hiệu cùng toàn thể 60 thầy cô giáo và hơn 1.200 học sinh của Trường THCS Quang Trung. Về phía ngành điện có ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên cùng lãnh đạo các phòng ban và đông đảo đoàn viên thanh niên PC Thái Nguyên tham gia buổi tuyên truyền.

    Ông Lê Xuân Hải - Phó Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo T.P Thái Nguyên phát biểu tại buổi tuyên truyền

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên phát biểu tại buổi tuyên truyền

    Xuyên suốt buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được các tuyên truyền viên của PC Thái Nguyên cung cấp, chia sẻ những kiến thức về sử dụng điện an toàn, các biện pháp tiết kiệm điện; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện trong gia đình sao cho hiệu quả và tiết kiệm điện như tivi, máy vi tính, điều hòa, nồi cơm điện, bình đun nước siêu tốc, tủ lạnh, máy giặt, bàn là, bóng đèn chiếu sáng…; tuyên truyền kiến thức, kỹ năng phòng tránh điện giật, cách xử lý các tình huống khi có người bị điện giật. Những việc nên làm, không nên làm đối với công trình điện, trạm điện, đường dây điện như không thả diều, vật bay, ném các vật làm ảnh hưởng tới hệ thống điện quốc gia.

    Tuyên truyền viên Nguyễn Mạnh Hà - Bí thư Chi đoàn Điện lực TP Thái Nguyên tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện đến các em học sinh

    Các tuyên truyền viên phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện cho các em học sinh

    Với cách truyền đạt gần gũi, các nội dung tuyên truyền được lồng ghép qua các câu hỏi có thưởng liên quan đến kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, do đó các em học sinh rất nhiệt tình hưởng ứng, góp phần tạo nên không khí sôi nổi, học mà chơi chơi mà học, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng.

    Đông đảo các em học sinh hưởng ứng trả lời các câu hỏi của các anh/chị tuyên truyền viên

    Nhiều phần quà hấp dẫn cho các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi

    Việc đưa giáo dục tiết kiệm điện vào trường học là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho các em học sinh có ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Thông qua buổi tuyên truyền, các em không chỉ vận dụng tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người cùng chung tay, nâng cao ý thức, hành động trong sử dụng điện hàng ngày, để tiết kiệm điện trở thành thói quen hàng ngày. Đó cũng cách các em thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng.

    Các Thầy cô giáo và PC Thái Nguyên chụp ảnh trong buổi tuyên truyền tiết kiệm điện

    Ngay sau buổi tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên của PC Thái Nguyên đã đi đến từng lớp học và phòng làm việc của các thầy cô giáo thực hiện dán logo tiết kiệm điện ở các vị trí dễ nhìn, dễ thấy, đồng thời kiểm tra thiết bị điện, hệ thống điện nội bộ trong Nhà trường.

     

    Vũ Quỳnh Trang - Văn phòng