Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2020

    26/03/2020 16:30

    Giờ Trái đất năm 2020 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30 thứ 7 ngày 28-3-2020. Tôi và bạn “Hãy tắt đèn bất cứ khi nào có thể để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất".

    Là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNNPC, của Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên, để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, cần hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, PC Thái Nguyên nghiêm túc, quyết liệt, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, của ngành, của địa phương đồng thời thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020 tập trung vào các hình thức truyền thông trực tuyến.

    Theo đó, ngay từ những ngày đầu tháng 3, PC Thái Nguyên đã tuyên truyền tới các sở, ban, ngành, Đài PT-TH Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên, UBND các huyện, thành phố, Thị xã… cùng thực hiện và tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020. Thông qua kênh truyền hình, phát thanh, Website, màn hình đa nhiệm, mạng xã hội, gửi thư điện tử, tin nhắn cho khách hàng, treo băng rôn khẩu hiệu, phát cẩm nang tiết kiệm điện, dán poster tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, khu vực công cộng. PC Thái Nguyên kêu gọi toàn thể CBCNV, các tổ chức, cơ quan doanh nghiệp và khách hàng nâng cao ý thức, trách nhiệm trước cộng đồng trong việc tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết như đèn chiếu sáng sân, vườn, hành lang tại các trụ sở đơn vị, tắt đèn trang trí tại các địa điểm công cộng, biển hiệu quảng cáo ngoài trời và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện chính từ 20h30-21h30, thứ 7 ngày 28/3/2020.

    Phát huy vai trò xung kích trong việc chung tay cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19, Đoàn thanh niên PC Thái Nguyên phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Nguyên thực hiện thiết kế và xây dựng các mô hình thanh niên tuyên truyền trực quan 3D (mô hình Chibi) hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020. 60 mô hình 3D bắt mắt với hình ảnh khác nhau đã được PC Thái Nguyên và Tỉnh đoàn triển khai thực hiện và lắp đặt tại các nút giao thông đông người qua lại, ngã tư đèn xanh đèn đỏ các tuyến đường khu vực trung tâm TP Thái Nguyên.

     

    PC Thái Nguyên và Tỉnh đoàn Thái Nguyên đang triển khai lắp đặt các mô hình tuyên truyền trực quan 3D (mô hình Chibi) hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2020

    Ông Đặng Văn Hoạch - TP Kinh doanh PC Thái Nguyên cho biết: Với tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 hiện nay thì trong sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, PC Thái Nguyên sẽ không tổ chức các chương trình hưởng ứng tập trung đông người với hàng trăm các bạn sinh viên tình nguyện của các Trường Đại học trên địa bàn tham gia đạp xe diễu hành như mọi năm. Tuy nhiên, PC Thái Nguyên sẽ bố trí một lực lượng nhỏ các bạn đoàn viên thanh niên của Công ty và Tỉnh Đoàn Thái Nguyên (dưới 20 người) diễu hành trên các trục đường chính trên địa bàn Thành phố vào sáng ngày 28/3/2020, đồng thời có loa tuyên truyền cổ động về tiết kiệm điện và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Ông cũng cho biết thêm, mỗi năm trong sự kiện Giờ Trái đất, Thái Nguyên cũng đã tiết kiệm được trung bình khoảng 20.000 kWh.

    Ngày từ đầu năm 2020, PC Thái Nguyên đã đẩy mạnh tuyên truyền tăng cường tiết kiệm điện, giới thiệu chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR) đến các khách hàng sử dụng điện, để khách hàng hiểu rõ hơn về chương trình, biết được các quyền lợi khi tham gia DR…PC Thái Nguyên làm việc với tất cả các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ năm (từ tháng 02/2019 đến hết tháng 02/2020) ≥ 1.000.000 kWh để khảo sát dự kiến kế hoạch sản xuất, sử dụng điện trong các tháng tiếp theo từ tháng 4/2020 đến hết tháng 12/2020.

    PC Thái Nguyên mong rằng các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm như ngành công nghiệp, sắt thép, xây dựng… cùng chung tay triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, giảm bớt tiêu thụ điện ở giờ cao điểm, chung sức cùng ngành Điện trong việc đảm bảo an ninh năng lượng. PC Thái Nguyên cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và tham gia ký thỏa thuận DR với ngành điện. Đối với các doanh nghiệp thuộc diện ký thỏa thuận DR nhưng chưa tham gia, PC Thái Nguyên đã có những trao đổi, thảo luận tìm ra các giải pháp hiệu quả thực hiện chương trình quản lý nhu cầu điện, chương trình điều chỉnh phụ tải nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện, phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường vì lợi ích của chính doanh nghiệp và của cộng đồng./.

     Thanh Huyền