Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2022

    25/03/2022 17:35

    Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30 thứ 7 ngày 26-3-2022 với thông điệp “Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ”.

    Là đơn vị luôn đi đầu trong các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất trên địa bàn, thực hiện chỉ đạo của EVN, EVNNPC, của Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên. Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng trước diễn biến dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) nghiêm túc, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, của ngành, của địa phương đồng thời thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 tập trung vào các hình thức truyền thông trực tuyến như: Phát thanh, truyền hình, đăng tải thông tin lên Website PC Thái Nguyên; tăng cường tuyên truyền trên các ứng dụng mạng xã hội như đăng tải các hình ảnh, video clip lên facebook, zalo, CBCNV cùng nhau thay avatar hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất; thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các điểm giao dịch khách hàng, các quầy thu tiền điện…

     

    Công nhân Điện lực Định Hóa tuyên truyền tiết kiệm điện người dân trên địa bàn

    Ngay từ những ngày đầu tháng 3, PC Thái Nguyên phối hợp với Sở Công thương, Đài PT-TH Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên tuyên truyền tới các Sở, ban, ngành,  UBND các huyện, thành phố, Thị xã…cùng thực hiện và tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 thông qua kênh truyền hình, phát thanh, Website, mạng xã hội, gửi thư điện tử, tin nhắn cho khách hàng. PC Thái Nguyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phổ biến đến 100% CBCNV các nội dung về Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022, mỗi CBCNV sẽ là một tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân, các khách hàng cùng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, thực hiện tắt đèn trang trí tại các địa điểm công cộng, biển hiệu quảng cáo ngoài trời và tại gia đình. Tại Công ty và các đơn vị trực thuộc, thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết như đèn chiếu sáng sân, vườn, hành lang tại trụ sở các đơn vị trong thời gian diễn ra sự kiện chính từ 20h30-21h30, thứ 7 ngày 26/3/2022. 

    Ngoài ra, PC Thái Nguyên triển khai thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã cam kết, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn vào giờ cao điểm. 

    PC Thái Nguyên thường xuyên làm việc với các khách hàng lớn về việc điều chỉnh phụ tải, chung tay cùng ngành điện đảm bảo vận hành hệ thống điện Quốc gia

    PC Thái Nguyên mong rằng các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trước cộng đồng, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, giảm bớt tiêu thụ điện ở giờ cao điểm, chung sức cùng ngành Điện trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường vì lợi ích của chính doanh nghiệp và của cộng đồng.

    Với những việc làm thiết thực trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện nói chung, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất nói riêng, PC Thái Nguyên đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người dân và cộng đồng xã hội về thực hiện tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mỗi năm trong sự kiện Giờ Trái đất, Thái Nguyên cũng đã tiết kiệm được trung bình khoảng gần 30.000 kWh./.

    Thanh Huyền