Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thái Nguyên: Nhiều cách tuyên truyền tiết kiệm điện hay

    07/03/2022 09:35
    Xác định năm 2022 nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, bên cạnh các công tác kỹ thuật, chuyên môn, Công ty Điện lực (PC) Thái Nguyên đang đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

    Theo ông Trần Hồ Nam- Giám đốc PC Thái Nguyên, trong năm 2022 với sự phục hồi của nền kinh tế, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 10, vì đây cũng là thời điểm mùa nắng nóng ở miền Bắc. Trước tình hình đó, PC Thái Nguyên đã gấp rút hoàn thành các công trình đầu tư, sửa chữa, bảo dưỡng nhằm giảm thiểu các rủi ro và tổn thất trên lưới. Cùng với đó, công ty tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các cấp chính quyền địa phương tổ chức, tuyên truyền việc thực hiện các chương trình tiết kiệm điện.

    Điện lực TP Sông Công tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện

    Ông Trần Hồ Nam cho biết, trong năm 2021 công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hành tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở, điện chiếu sáng công cộng, chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời; tại các cơ sở kinh doanh thương mại và dịch vụ; các hộ gia đình và các doanh nghiệp sản xuất...

    Cùng với đó, PC Thái Nguyên đã chỉ đạo tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất và tiết kiệm điện năm 2021, triển khai đến các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và tất cả cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của công ty. Mỗi CBCNV gương mẫu thực hiện tại gia đình mình và vận động các hộ nhân dân trong khu vực cùng thực hiện tắt các thiết bị chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2021.

    Năm 2021, công ty đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện tuyên truyền treo băng rôn, poster và khẩu hiệu “Giờ Trái đất” tại trụ sở công ty và 9 đơn vị điện lực, các quầy thu tiền điện, các tuyến phố, trục đường chính trên địa bàn tỉnh. Kết quả tiết kiệm được 30.000kWh.

    Anh Nguyễn Quốc Anh - công nhân Điện lực Đồng Hỷ cho biết, trong những lần đi kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, đường dây hạ áp… tại các khu vực dân cư, anh em công nhân đều tranh thủ tận dụng thời gian hướng dẫn cho người dân, các hộ gia đình cách sử dụng các thiết bị điện hiệu quả và tiết kiệm cũng như các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ do chập điện gây ra.

    Thái Nguyên đặt mục tiêu đến năm 2025 lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng của tỉnh phải tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ. Để đạt được kết quả đó, PC Thái Nguyên đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, đặc biệt là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm của tỉnh chủ động thay thế các thiết bị có hiệu suất năng lượng thấp bằng thiết bị có hiệu suất cao; tăng cường sản xuất vào các khung giờ thấp điểm; ký cam kết với ngành điện tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất…

    Thu Hường - Báo Công thương